Theo ông Lula, tại khu vực Mỹ Latinh, không chỉ Braxin mà cả các nước nghèo ở Trung Mỹ đều có đầy đủ các điều kiện tự nhiên như đất, nước, ánh sáng mặt trời ... cũng như nguồn nhân công dồi dào để mở rộng sản xuất lương thực. Việc thế giới thiếu lương thực tạo cơ hội để Mỹ Latinh thúc đẩy sản xuất dựa trên những thuận lợi trên.
Cùng ngày, tại cuộc họp thượng đỉnh giữa Braxin và các nước thành viên Hệ thống liên kết Trung Mỹ (SICA) để bàn các biện pháp tăng cường trao đổi thương mại và hợp tác song phương, ông Lula cũng nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường hợp tác để tìm ra các giải pháp mang tính đổi mới và hữu hiệu để bảo đảm an ninh lương thực và năng lượng tại Trung Mỹ trong bối cảnh thế giới phải đối mặt với tình trạng khan hiếm lương thực và giá dầu mỏ leo thang. Ngoài ra, ông cũng nêu bật tiềm năng của khu vực Trung Mỹ trong phát triển nhiên liệu sinh học.
Trước đó, ông Lula đã thăm chính thức Haiti và hai nước đã ký 6 thỏa thuận hợp tác, theo đó Braxin sẽ giúp quốc gia vùng Caribê tăng cường sản xuất nông nghiệp.
Agroviet

Nguồn: Internet