Theo luật trên, chính phủ liên bang ngay lập tức sẽ bị cấm bán và xuất khẩu thủy ngân dạng nguyên thể. Tất cả hoạt động xuất khẩu thủy ngân dạng nguyên thể sẽ bị cấm từ ngày 1/1/2013. Đạo luật này nhằm cung cấp cơ sở cho việc quản lý trong dài hạn và cất giữ thủy ngân dạng nguyên thể từ năm 2010.
Thủy ngân dạng nguyên thể là kim loại nặng, trơn và màu bạc và là dạng nguyên thủy của thủy ngân. Thủy ngân còn tồn tại ở dạng hợp chất thủy ngân vô cơ được dùng trong thuốc diệt nấm, chất khử trung, và ở dạng hữu cơ, như hợp chất methylmercury.
Mỹ là một trong những nước xuất khẩu thủy ngân lớn nhất thế giới, do vậy việc cấm xuất khẩu thủy ngân không tránh khỏi ảnh hưởng đến thị trường kim loại này.
Thủy ngân dạng nguyên thể thường được sử dụng trong nhiệt kế, dụng cụ đo khí áp, pin...Trong khi ngành công nghiệp chế tạo và khai mỏ của Mỹ đã phát triển những chất thay thế, thì thủy ngân vẫn được sử dụng ở nhiều nơi và là nguồn gây ô nhiễm chủ yếu, đặc biệt là ở các nước đang phát triển, nơi thủy ngân vẫn được dùng phổ biến trong ngành khai thác mỏ và chế tạo công nghiệp.
( Vietstock)

Nguồn: Internet