Theo ông Uchiyamada, tình trạng sản lượng ắc quy không đủ để đáp ứng nhu cầu có thể sẽ tiếp diễn cho đến hết năm nay, do các dây chuyền sản xuất mới chưa thể giúp tăng sản lượng cho đến tận năm sau. Ông cho biết việc sản xuất ắc quy đóng vai trò chủ chốt trong việc quyết định sản lượng ô tô lai của Toyota.
Toyota hiện dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực ô tô lai, với doanh số bán đạt khoảng 1,5 triệu xe kể từ khi bắt đầu sản xuất đại trà mẫu xe lai đầu tiên Prius khoảng 10 năm trước. Prius và các mẫu ô tô lai khác đang ngày càng trở nên được ưa chuộng trên toàn thế giới, trong bối cảnh giá xăng dầu đang tăng vọt. Ô tô lai cũng nổi bật với hình ảnh "sạch", giúp giảm lượng khí thải làm trái đất ấm lên. Hiện Toyota đặt mục tiêu đạt doanh số bán 1 triệu ô tô lai mỗi năm vào sau năm 2010.
Tuần qua, Toyota cho biết liên doanh sản xuất ắc quy lai của hãng này với Matsushita Electric Industrial Co. -hãng sản xuất các sản phẩm Panasonic- sẽ bắt đầu sản xuất ắc quy ion lithi thế hệ mới vào năm 2009, và chuyển sang hoạt động hết công suất vào năm 2010. Toyota cũng cho biết hãng này sẽ thành lập một bộ phận nghiên cứu ắc quy trong tháng này, để phát triển một loại ắc quy mới có thể hoạt động tốt hơn cả loại ắc quy ion lithi. Toyota cũng đã giới thiệu nhà máy thứ 3 của hãng tại Nhật Bản, sản xuất loại ắc quy lai niken, hiện đang được sử dụng trong xe Prius và các mẫu xe lai khác bán trên thị trường.
Vietstock

Nguồn: Internet