Số liệu này đã bao gồm cả doanh số bán xe hơi loại nhỏ của Daihatsu Motor Co. và xe ô tô tải của Hino Motors Ltd., các công ty thành viên của Tập đoàn Toyota. Đây là kỷ lục của Toyota về doanh số bán hàng trong nửa năm, nhờ nhu cầu mạnh ở các nền kinh tế đang nổi lên như Nga và Trung Quốc.
Các thống kê cho thấy, Toyota đã xuất xưởng gần 280.000 chiếc xe ô tô trong 6 tháng đầu năm nay, và với thành tích này, Toyota đang vững bước trên con đường trở thành hãng sản xuất ô tô số 1 thế giới trong cả năm 2008, trong khi GM đang thụt lùi do tiến hành cải tổ cơ cấu với quy mô lớn.
GM đã giữ ngôi vị quán quân trên thị trường ô tô toàn cầu từ năm 1931 đến năm 2007. Trong năm 2007, GM đã bán được 9.369.524 chiếc ô tô, cao hơn chút ít so với mức kỷ lục của Toyota là 9.366.000 chiếc. Giới quan sát cho rằng, doanh số bán xe của GM bị ảnh hưởng mạnh trong nửa đầu năm 2008 chủ yếu là do GM phụ thuộc nhiều vào dòng xe lớn tiêu tốn nhiều nhiên liệu, mà trong bối cảnh giá năng lượng leo thang như hiện nay, người tiêu dùng ưa chuộng dòng xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Giá xăng dầu cao cũng tác động đáng kể đến doanh số bán của Toyota tại thị trường Mỹ, Nhật Bản và một số nơi khác. Vì tính đến sự suy giảm nhu cầu tại Mỹ, Toyota vừa phải hạ mục tiêu doanh số bán trên toàn cầu 350.000 chiếc xuống còn khoảng 9,5 triệu chiếc năm 2008.