Bộ Công nghệ Thông tin (MII) Trung Quốc có kế hoạch mở rộng dịch vụ băng thông rộng tới hơn 95% số làng quê trong năm nay.
Theo đó, một số tỉnh miền đông và miền trung sẽ có tất cả các thị trấn và làng quê được phủ sóng băng thông rộng vào cuối năm nay. MII còn cho biết dịch vụ điện thoại sẽ được mở rộng hơn ở các vùng nông thôn và Bộ cam kết sẽ có dịch vụ kết nối Internet với chất lượng tốt hơn ở nông thôn.
Tính đến nay đã có 99,5% làng quê ở Trung Quốc được tiếp cận với điện thoại và khoảng 92% làng quê được tiếp cận với kết nối băng thông rộng.
Năm 2007 Trung Quốc có thêm 73 triệu người được tiếp cận điện thoại, trong đó vùng nông thôn chiếm 40%. Nhờ đó, số người được sử dụng Internet ở nông thôn Trung Quốc được nâng lên 52,62 triệu người, tăng 127,7% so với năm 2006.
Tốc độ tăng trưởng đầy ấn tượng nói trên ở các khu vực nông thôn phần lớn là do nỗ lực đưa dịch vụ điện thoại và mạng Internet của Chính phủ Trung Quốc về nông thôn và nhu cầu ở các nơi này tăng mạnh.
Tính đến cuối năm 2007 Trung Quốc có 210 triệu người sử dụng Internet và cư dân mạng Trung Quốc đang trên đường chiếm lĩnh vị trí số một thế giới vào đầu năm nay. Hiện nay Trung Quốc đã có 122 triệu người sử dụng băng thông rộng và đứng đầu thế giới về lĩnh vực này.

Nguồn: Internet