Điều tra phân tích hoạt động liên quan đến thương mại điện tử tại châu Á-Thái Bình Dương này cho thấy, hoạt động mua sắm trực tuyến tại đây có thể tăng trung bình 23,3%/năm từ nay đến năm 2011, và đóng góp vào mức tăng trưởng chung này là người tiêu dùng ở Trung Quốc và Ấn Độ.
Dân số thành thị có thu nhập trung bình ngày càng tăng là động lực thúc đẩy các thị trường mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc và Ấn Độ phát triển mạnh, trong mức tăng chung của chi tiêu tiêu dùng trong ưnớc tại hai quốc gia này, nhờ quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh, tăng trưởng kinh tế mạnh và sức mua của dân thành thị tăng.
Vào năm 2010, số dân Trung Quốc tham gia mua sắm trực tuyến dự kiến lên tới 480 triệu người, chiếm 58,6% trong tổng số người tiêu dùng châu Á-Thái Bình Dương sử dụng dịch vụ này, so với mức tương ứng 49,9% hiện nay. Tiếp đó, Ấn Độ cũng sẽ vượt Nhật Bản và Hàn Quốc để trở thành thị trường mua sắm trực tuyến có nhiều người tham gia thứ hai ở châu Á-Thái Bình Dương.
Trung Quốc là nơi có tỷ lệ truy cập Internet vào hàng thấp nhất trong khu vực, song tỷ lệ tham gia mua sắm trực tuyến lại cao một cách bất thường với 70%. Điều này cho thấy người Trung Quốc rất ưa chuộng mua sắm trên mạng Internet.
THX

Nguồn: Internet