Theo đó, Tổ công tác liên ngành sẽ tổ chức kiểm tra, kiểm soát giá thuốc, phát hiện sớm các biểu hiện găm hàng, đầu cơ tích trữ, tung tin thất thiệt gây khan hiếm thuốc giả tạo nhằm thu lợi bất chính, tự ý điều chỉnh giá thuốc hàng loạt, không chấp hành các quy định của pháp luật về kê khai, kê khai lại giá thuốc và bán theo đúng giá đã kê khai, mua, bán thuốc không có hóa đơn, chứng từ rõ ràng, kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc giả; không thực hiện đầy đủ việc niêm yết giá và bán thuốc đúng giá niêm yết; tự ý bỏ thầu không cung ứng thuốc cho cơ sở khám chữa bệnh.
Thứ trưởng Cao Minh Quang cũng đề nghị các địa phương áp dụng các hình thức xử lý bổ sung đối với những doanh nghiệp có sai phạm liên quan tới giá thuốc như thu hồi, đình chỉ hoặc tạm dừng việc cấp phép nhập khẩu, đăng ký sản xuất.
Trước đó, ngày 3/7, Bộ Y tế cũng đã thành lập 2 đoàn công tác kiểm tra thị trường thuốc tân dược tại các tỉnh phía Nam và Bắc. Đoàn phía Nam do Cục trưởng Cục Quản lý dược, Bộ Y tế làm Trưởng đoàn và Đoàn phía Bắc do Chánh Thanh tra Bộ Y tế làm Trưởng đoàn. Đoàn kiểm tra tập trung vào việc kiểm tra giá thuốc, nhằm phát hiện những vi phạm trong điều chỉnh giá thuốc cũng như niêm yết giá.
Qua kiểm tra, Đoàn đã phát hiện Công ty cổ phần dược phẩm Việt Hà tự ý tăng giá 8 mặt hàng thuốc nhập khẩu cao hơn giá kê khai tại Cục Quản lý dược, Bộ Y tế. 
Cục Quản lý dược đã yêu cầu Công ty Việt Hà điều chỉnh ngay giá các mặt hàng vi phạm trở về giá cũ trước đó, đồng thời quyết định dừng giấy phép nhập khẩu thuốc thành phẩm chưa có số đăng ký và dừng tiếp nhận Hồ sơ xin cấp Số đăng ký các mặt hàng do công ty này đứng tên (trừ các mặt hàng thuốc nhập khẩu phục vụ cho nhu cầu đặc thù bệnh viện và thuốc phòng chống dịch).

Nguồn: Vinanet