Phát biểu tại buổi họp mặt Câu lạc bộ Churchil ở Thung lũng Silicon cuối tuần qua, ông Ballmer đã nêu tóm tắt các kế hoạch của Microsoft để thích nghi với các xu hướng mới trong lĩnh vực máy tính và vượt qua đối thủ Google trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin trên Internet.
Theo ông Ballmer, thị trường công nghệ dường như tránh được sự tàn phá trong nền kinh tế Mỹ. Liên quan tới kế hoạch 700 tỷ USD để cứu nguy hệ thống tài chính Mỹ, ông Ballmer cho rằng nếu nền kinh tế Mỹ vẫn ở trong trạng thái hợp lý, nó sẽ có lợi cho các sản phẩm công nghệ.
Microsoft đang tận dụng các xu hướng trong " lối sống số" và phần mềm được đưa ra như là dịch vụ trên mạng, thay vì chỉ là hàng hoá đóng gói được lắp ráp vào máy tính trong nhà.
Trong khi đối thủ Google đã trở thành mối đe dọa khi đưa ra các ứng dụng hỗ trợ quảng cáo mà mọi người có thể sử dụng miễn phí trên mạng, Microsoft đang thực hiện chiến thuật "phần mềm cộng với dịch vụ" có sự kết hợp giữa phương pháp "máy tính đám mây" với mô hình truyền thống của hãng.
Tuy nhiên, ông Ballmer cũng thừa nhận Microsoft có nhiều việc phải làm để bắt kịp với Google hiện chiếm 70% thị phần trên thị trường tìm kiếm thông tin trên Internet ở Mỹ, so với 9% khiêm tốn của Microsoft.
Mặc dù đã thất bại trong nỗ lực mua Yahoo nhằm kết hợp các nguồn lực trên mạng để chống chọi tốt hơn với Google, nhưng Microsoft có kế hoạch tìm cách đi riêng để phế truất Google trong vương quốc công cụ tìm kiếm thông tin qua Internet.
Ông Ballmer từng nói với các nhà đầu tư Microsoft rằng ông sẵn sàng dành từ 5% cho tới 100% thu nhập từ hoạt động của tập đoàn cho hoạt động nghiên cứu và phát triển.
Trong tài khoá này Microsoft dự định đầu tư 8,5 tỷ USD cho hoạt động nghiên cứu và một số tiền còn lớn hơn thế để mua lại các công ty. Hãng có thể sẽ mua 20 công ty trong 1 năm và nếu chỉ mua vài công ty lớn số tiền bỏ ra có thể lên tới 9 tỷ USD. Microsoft đã mua 10 công ty ở Ixraen và 5 công ty ở Pháp.
Hãng cũng đang nỗ lực để đảm bảo rằng cho dù đối thủ Apple đang thắng thế trên thị trường máy tính cá nhân với máy tính Macintosh, nhưng Microsoft vẫn là "điểm sáng" trong lĩnh vực máy tính dành cho doanh nghiệp.
Vietstock

Nguồn: Internet