(VINANET) - Nghiên cứu ngành công nghiệp xuất bản ấn phẩm “Triển vọng thị trường phụ gia thức ăn chăn nuôi châu Á Thái Bình Dương năm 2018” – gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm thịt, phân tích toàn diện quy mô thị trường bởi giá trị phụ gia thức ăn chăn nuôi tại châu Á Thái Bình Dương.

Báo cáo này phân tích thị phần thị trường và hồ sơ các công ty lớn trong ngành công nghiệp phụ gia thức ăn tại các thị trường chủ yếu bao gồm Trung Quốc và Ấn Độ.

Thị trường phụ gia thức ăn chăn nuôi châu Á Thái Bình Dương là thị trường lớn nhất, chiếm gần 1/3 thị trường phụ gia thức ăn chăn nuôi toàn cầu. Cải thiện dinh dưỡng, khả năng tiêu hóa và tốc độ tăng trưởng gia súc thị trường châu Á Thái Bình Dương và cụ thể tại các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam và Australia là một trong những nhân tố thúc đẩy tăng trưởng phụ gia thức ăn khu vực. Ngoài ra, tiêu thụ phụ gia thức ăn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường liên quan đến ngành công nghiệp chăn nuôi, là yếu tố gia tăng sử dụng phụ gia thức ăn tại châu Á Thái Bình Dương.

Phụ gia thức ăn có tiềm năng lớn, góp phần vào sự phát triển ngành công nghiệp chăn nuôi tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, với doanh thu thị trường châu Á năm 2013 tăng 8,3% trong 6 năm qua. Thị phần lớn nhất thị trường châu Á Thái Bình Dương là Trung Quốc, với 65,3% năm 2013. Trung Quốc là nhà sản xuất phụ gia thức ăn lớn nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, với 3 sản phẩm chủ yếu là di-calcium phosphate, Lysine và Choline chloride.

Các sản phẩm phụ gia thức ăn chính được sử dụng tại châu Á Thái Bình Dương bao gồm amino acids, enzymes, vitamins, acidifiers, kích thích tăng trưởng phi antibiotic. Trong khi Trung Quốc là nhà sản xuất phụ gia thức ăn hàng đầu như vitamin, vẫn thiếu công nghệ đối với các sản phẩm công nghệ cao như amino acid. Chăn nuôi gia cầm là lĩnh vực chủ yếu, chiếm một thị phần đáng kể trong thị trường phụ gia thức ăn chăn nuôi, do gia tăng nhu cầu thịt từ lĩnh vực này.

Ngành công nghiệp phụ gia thức ăn chăn nuôi tại châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng thuận lợi, chủ yếu do gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm gia súc bao gồm thịt, trứng và sữa.

Vũ Lanh
Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn: Internet