Sau khi ngũ cốc đồng loạt giảm trong những phiên giao dịch cuối tuần qua, do giá dầu thô giảm và đồng Đôla Mỹ tăng giá, ngũ cốc trên sở giao dịch Chicago (Mỹ) có xu hướng phục hồi trở lại vào đầu tuần này.

Tại Chicago trong ngày giao dịch đầu tuần, giá hầu hết giảm với các hợp đồng kỳ hạn xa, và tăng với những kỳ hạn gần.  Giá ngô kỳ hạn giao tháng 7 tăng 13 ½ US cent, hiện đang ở mức 3,59 USD bushel, trong khi kỳ hạn tháng 9 tăng 3 ½ US cent đạt 3,31-3/4 USD/bushel. Cuối tuần qua, giá ngô kỳ hạn tháng 12 giảm xuống 3,57 USD/bushel, ngang mức giá đầu tháng 12 năm ngoái.

Nhiều khả năng giá giá ngô sẽ tiếp tục giảm trong tuần này do hoạt động bán ra, bởi các báo cáo cho thấy thời tiết ở các khu vực trồng ngô rất thuận lợi.

Tập đoàn Major Feedmill Group của Hàn Quốc đã mua 55.000 tấn ngô Mỹ với giá 216,90 USD/tấn vào cuối tuần qua.

Trên thị trường lúa mì, giá cũng hồi phục sau khi giảm vào cuối tuần qua. Giá lúa mì kỳ hạn tháng 7 tăng 24 US cents đạt 5,15-3/4 USD/bushel, trong khi kỳ hạn tháng 9 tăng 24 US cent lên 5,42-3/4 USD/bushel. Giá lúa mì kỳ hạn tháng 9 tại Chicago cuối tuần trước ở mức 5,29 USD/bushel, giảm 34 US cent so với tuần trước.

Mỹ đang thu hoạch lúa mì, nguồn cung tăng lên, mặc dù dự báo mưa có thể làm cho việc thu hoạch bị chậm lại ở một số khu vực.

Các thương gia ở châu Á cho biết giá giảm ở Mỹ có thể khích lệ hoạt động mua vào. Tuy nhiên, đa số các thương gia vẫn giữ thái độ chờ đợi.

Hiệp hội các nhà máy Bột mì Đài Loan đã mua 82.350 tấn lúa mì Mỹ vào cuối tuần trước, trong khi Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Nhật Bản đã mua 108.000 tấn lúa mì Mỹ và Australia.

Tại Australia, sản lượng lúa mì vụ mới có thể đạt 22,5 triệu tấn, tăng 5,1% so với năm trước, song vẫn còn nhiều yếu tố rủi ro.

 

Nguồn: Vinanet