Theo Phó Chủ tịch China Telecom, Zhang Jiping, họ cần 3 tháng để nâng cấp mạng điện thoại di động 2G hiện nay lên tiêu chuẩn 3G tại tất cả các thành phố lớn trong nước. Công nghệ CDMA cho phép nhà điều hành này thực hiện điều đó mà không cần thiết phải xây dựng hệ thống 3G mới như China Mobile và China Unicom. Sau khi nâng cấp, China Telecom có thể cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động cho các khách hàng với tốc độ nhận 3,1 MB/s, nhanh hơn hẳn so với tốc 2 MB/s hiện nay trên các máy tính băng thông rộng cố định.
Chủ tịch China Telecom, Wang Xiaochu, cho biết, công ty mẹ, Tập đoàn China Telecom, sẽ đầu tư 80 tỷ NDT để xây dựng hệ thống di động CDMA trong vòng 3 năm kể từ năm 2008. Tập đoàn này đã chi 27,9 tỷ NDT trong năm 2008 để mở rộng dung lượng và hiện tại hệ thống có khả năng cung cấp dịch vụ cho 200 triệu khách hàng.
Trong khi đó, China Mobile cho hay họ đang đầu tư 58,8 tỷ NDT nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng 3G tại hơn 238 thành phố của Trung Quốc trong năm nay. Tới tháng 6/09, công ty này sẽ cung cấp dịch vụ 3G tại 38 thành phố lớn. Còn hãng China Unicom, sở hữu giấy phép cung cấp dịch vụ 3G dựa trên công nghệ WCDMA, dự định đầu tư 60 tỷ NDT cho xây dựng cơ sở hạ tầng mạng lưới 3G trong năm nay, nhằm cung cấp dịch vụ này tại 282 thành phố, đồng thời cũng có kế hoạch đưa dịch vụ 3G vào hoạt động tại 55 thành phố trong 6 tháng đầu năm 2009.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam