Trung Quốc đã nâng hạn ngạch cho vay dành cho các ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại nước này nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, trong bối cảnh nhu cầu mua hàng hoá xuất khẩu của nước này chậm lại.
Theo tờ Shanghai Securities News, các ngân hàng nước ngoài hợp nhất tại Trung Quốc được phép xin hạn ngạch vay vốn cao hơn, nhưng quy mô của đợt tăng vốn vẫn chưa được thông qua.
Các ngân hàng được yêu cầu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, khu vực nông nghiệp và các công tham gia vào nỗ lực tái thiết ở tỉnh Tứ Xuyên, nơi bị động đất tàn phá nặng nề hồi tháng 5 vừa qua vay thêm vốn để hoạt động.
Các phương tiện truyền thông Trung Quốc cũng cho biết mới đây Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cũng đã nâng hạn ngạch cho vay dành cho các ngân hàng quốc gia thêm 5% và hạn ngạch cho vay mới dành cho các ngân hàng thương mại tăng thêm 10%. Mức trần cho vay vốn mới bằng đồng NDT trước đó sẽ không cao hơn mức 3.630 tỷ NDT (530 tỷ USD) của năm 2007.
Nền kinh tế Trung Quốc lớn thứ 4 thế giới đã tăng 10,1% trong quý II/08 và tăng khoảng 10,4% trong nửa đầu năm nay, giảm so với tốc độ tăng 11,9% của năm ngoái.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam