(VINANET) – Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Trung Quốc đã yêu cầu các cơ quan giám sát các cấp thắt chặt hơn nữa việc phân phối và bán sữa công thức dành cho trẻ em.

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Trung Quốc mới đây ra thông báo yêu cầu thực hiện các quy chế an toàn thực phẩm theo đó phải cầu thực hiện các biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt và tăng cường giám sát chất lượng ở các nhà sản xuất sữa.

Việc kiểm tra đột xuất và kiểm tra các mẫu ngẫu nhiên cũng sẽ được tăng cường.

Ủy ban an toàn thực phẩm Trung Quốc đã yêu cầu các hãng sản xuất sữa không được mua sữa tươi và sữa nguyên liệu từ các cơ sở sản xuất bất hợp pháp.

Ủy ban này yêu cầu các cơ quan giám sát an toàn thực phẩm địa phương phải lên kế hoạch chi tiết các biện pháp và phải đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết cổ truyền và các lễ hội mùa xuân sắp tới, đồng thời yêu cầu các hãng sản xuất sữa bột lớn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong công tác an toàn.

Niềm tiên vào các công ty sữa trong nước đã bị tổn hại vào năm 2008, khi sữa nhiễm melamine làm chết 6 trẻ sơ sinh và gây bệnh cho hàng nghìn trẻ khác.

Chất lượng của các hãng sữa ngoại nay cũng trở nên đáng nghi ngờ sau vụ sữa của hãng Fonterra Niu Dilân sản xuất vào tháng 5/2012 bị nhiễm khuẩn độc hại.

(T.H – Xinhua)