Ông David Michael, Trưởng đại diện của BCG tại Trung Quốc đại lục, cho rằng tỷ lệ truy cập này vẫn thấp, trong bối cảnh Trung Quốc có một lượng lớn người sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) và Internet.
Theo thống kê, năm 2007, khoảng 615 triệu người Trung Quốc, tương đương 47% dân số nước này, sử dụng các phương tiện kỹ thuật số như ĐTDĐ hay máy tính cá nhân. Dự báo, tới năm 2015, con số này sẽ tăng lên 1,2 tỷ người, chiếm 87% dân số. Giá trị thị trường các thiết bị và dịch vụ kỹ thuật số tại Trung Quốc đạt 580 tỷ NDT (khoảng 84 tỷ USD) trong năm 2007 và dự kiến sẽ tăng gấp ba lên 1.800 tỷ NDT vào năm 2015.
Đặc biệt, trong 8 năm tới, hoạt động quảng cáo trên mạng ước sẽ tăng 8 lần, lên 85 tỷ NDT. Giám đốc điều hành BCG, Michael Meyer cho biết, tại Trung Quốc, hoạt động quảng cáo trên mạng mới chỉ chiếm một phần nhỏ trong ngành công nghiệp quảng cáo. Theo ông, thói quen của người sử dụng Internet tại Trung Quốc rất khác với người phương Tây. Người Trung Quốc sử dụng dịch vụ chat trực tuyến và tin nhắn văn bản nhiều hơn người phương Tây -thường sử dụng e-mail là phương tiện liên lạc chủ yếu.
Hiện chỉ có 28% người Trung Quốc muốn mua hàng trên mạng, so với mức 71% tại Mỹ. Phần lớn người tiêu dùng Trung Quốc có thái độ bất đắc dĩ mới mua hàng trên mạng, do lo ngại về chất lượng sản phẩm, độ tin cậy của người bán và khả năng bị lộ các thông tin cá nhân.
Vietstock

Nguồn: Internet