Vinanet - Dưa hấu an toàn đã được bán tại thành phố của Trung Quốc, các nhà chức trách nông nghiệp Thượng Hải cho biết trong cuộc phỏng vấn, những người trồng dưa hấu nước này không tiêm trái cây với phụ gia thực phẩm.

Các nhà chức trách tiến hành kiểm tra khẩn cấp thị trường trái cây địa phương và không tìm ra bất kỳ loại dưa hấu nào đã được tiêm với đường hóa học sodium, một chất làm ngọt nhân tạo bị cấm, hoặc chiết xuất màu cánh kiến, màu thực phẩm, để làm chúng chín sớm. Phụ gia không được tiêm vào trái cây.

“Những người trồng dưa hấu không bao giờ ăn trái cây bởi họ biết trái cây đã được tiêm, và dưa hấu được tiêm chất phụ gia sẽ ngọt hơn”, nhà bình luận cho biết.

Chất tạo ngọt, mềm được cho thấy trong những cuộc kiểm tra có tác động tiêu cực đến sự phát triển của trẻ và có thể là nguyên nhân gây tổn thương cho gan.

Theo Fan Hongwei, giám đốc Hiệp hội trái cây Thượng Hải, dải màu trắng hoặc màu vàng hoặc cục u tròn trên dưa hấu được hình thành tự nhiên trong quá trình phát triển trái cây và không được tạo ra bởi các chất phụ gia.

Điều kiện thời tiết, ít tưới nước hoặc sử dụng quá mức phân bón có thể dẫn đến cục u, Fan cho biết.

Nguồn: Internet