Tình hình kinh doanh hiện tại vẫn tiếp tục khó khăn. Thị trường xuất khẩu quan trọng là châu Âu sụt giảm, trong khi các thị trường châu Á thậm chí còn thấp hơn triển vọng mà các nhà sản xuất đưa ra vài tháng trước. Các nhà sản xuất cho biết, tình hình khó khăn hiện nay trong xuất khẩu là do sản lượng thấp, lực lượng lao động trong ngành sản xuất gỗ của khu vực sụt giảm. Thêm vào đó, mối lo ngại trong những vấn đề về tài chính cũng như ngân hàng đang càng làm tình hình sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gỗ tại Tây Phi trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Mặt hàng gỗ okoume đang gặp nhiều trở ngại nhất. Lượng gỗ okoume tươi, mới cũng được cung cấp tới các nhà sản xuất, tuy nhiên, lượng gỗ cũ còn tồn đọng khá lớn, khiến các nhà cung cấp phải bán với mức giá rất thấp nếu không muốn toàn bộ thị trường tiêu thụ gỗ tròn okoume sẽ bị ảnh hưởng. Trong khi đó, nhiều nhà sản xuất lại đang muốn chuyển hướng từ tiêu thụ gỗ tròn okuome sang tiêu thụ các loại gỗ đỏ, trong khi một số nhà sản xuất khác lại chỉ sử dụng gỗ okoume cho các xưởng gỗ xẻ và gỗ veneer.
Điều kiện thị trường liên tiếp gặp nhiều khó khăn và chưa có dấu hiệu của sự phục hồi. Mặc dù giá cả một số loại gỗ tròn vẫn đứng ở mức ổn định, nhưng một số loại gỗ khác xuất khẩu sang thị trường châu Á lại tăng giá do xu hướng tiêu thụ trên thị trường này gia tăng mà nguồn cung thiếu hụt. Tuy nhiên, phần lớn giá cả các loại gỗ khác đều giảm hoặc không đổi.
(VTIC)
 

Nguồn: Vinanet