(VINANET) – Mức cộng đường Thái Lan giữ ổn định trong hôm 26/2 và giao dịch trên thị trường giao ngay chậm lại tại châu Á trước khi hợp đồng giao tháng đầu tại New York hết hạn.

Họ dự đoán một loạt các giao dịch đường Thái Lan sau khi hợp đồng tháng 3 trên sàn giao dịch ICE kỳ hạn của Hoa Kỳ hết hạn vào hôm nay 27/2.

Một đại lý tại Singapore cho biết “thiếu vắng các giao dịch lớn trong khu vực này, thị trường trầm lắng nhưng điều đó không bất ngờ trước khi hợp đồng kỳ hạn tháng 3 tại New York hết hạn. Hiện nay mọi đường đang đợi một số hoạt động trong tuần tới”.

Mức cộng đối với loại J-spec, loạt đường thô chất lượng thấp được khách hàng Nhật Bản ưa chuộng đã được chào cao hơn 30 điểm so với hợp đồng New York, không đổi so với tuần trước.

Mức cộng của đường trắng Thái Lan là 19 USD/tấn so với đường kỳ hạn London, giảm so với mức 20 USD trong tuần trước.

Giá đường toàn cầu thấp đã cản trở những nỗ lực xuất khẩu của Ấn Độ bất chấp sự khuyến khích của chính phủ để thúc đẩy xuất khẩu.

Một đại lý tại Singapore cho biết “giá toàn cầu giảm và chúng tôi dự đoán Ấn Độ sẽ không bước vào thị trường sớm”.

Sau nhiều tháng chờ đợi, tuần trước Ấn Độ đã quyết định đưa ra trợ cấp cho các nhà với 4.000 rupee/tấn để xuất khẩu tăng thành 1,4 triệu tấn đường thô giúp giảm tồn kho sau 5 năm sản lượng dư thừa.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters