Dẫu đã có tín hiệu tốt hơn từ Fed song giới phân tích vẫn tỏ ra e dè về triển vọng giá vàng trong ngắn hạn. Có lo ngại rằng vàng có thể xuống dưới 1.100 USD/ounce nếu chứng khoán tiếp tục thăng hoa.

Giá vàng tiếp tục đi lên trong ngày thứ Sáu và kết thúc tuần với tuần tăng thứ 2 liên tiếp bởi nhà đầu tư có thêm niềm tin Fed sẽ cẩn trọng trong việc đưa ra quyết định có nên rút gói kích thích kinh tế hay không.

Trong phiên ngày hôm qua, giá vàng được hỗ trợ bởi đồng USD yếu và thị trường chứng khoán Mỹ quay đầu rời khỏi mức cao kỷ lục.

Chốt phiên, giá vàng giao ngay đứng tại 1.295 USD/ounce, tăng 0,8% so với phiên liền trước và cũng tăng tương đương mức này so với cách đây 1 tuần.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex tăng 0,7% trong ngày, lên 1.292,9 USD/ounce song tăng được tổng cộng 1,3% trong tuần.

Hai ngày điều trần trước Quốc hội Mỹ tuần này, chủ tịch Fed Ben Bernanke tiếp tục nhắc đến việc sẽ giảm quy mô kích thích kinh tế vào cuối năm và ngưng hẳn vào giữa năm 2014. Ông tuy nhiên còn để ngỏ khả năng sẽ thay đổi ý định này, tùy thuộc vào thể trạng của nền kinh tế.

Dẫu đã có tín hiệu tốt hơn từ Fed song giới phân tích vẫn tỏ ra e dè về triển vọng giá vàng trong ngắn hạn. Frank McGhee đến từ công ty môi giới Integrated Broking Services cho biết nếu như thị trường chứng khoán cứ lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác và có dấu hiệu về lãi suất gia tăng thì giá vàng sẽ đối mặt với nguy cơ rất rớt nhanh xuống dưới 1.100 USD/ounce.

Trong năm nay, giá vàng đã giảm hơn 20% vì lo ngại Fed sẽ rút chương trình mua tài sản trị giá 85 tỷ USD mỗi tháng.

Cùng nhịp hồi phục của vàng, nguồn vàng chảy khỏi quỹ SPDR Gold Trust tuần này cũng đã hạn chế hơn với lượng bán ra 6,31 tấn, so với 22,9 tấn của tuần trước. Từ đầu năm tới nay, SPDR đã bán 419 tấn vàng, là nguyên nhân quan trọng khiến cho nhà đầu tư mất đi niềm tin ở vàng.

(CafeF)