Trước đó, 300 kg vàng thuộc sở hữu của Standard Bank đã được gửi vào đây. Sau khi số vàng nhập kho, mỗi lần có lệnh xuất hàng của Standard Bank, một phần số lượng vàng này sẽ được xuất cho khách hàng.
Khách hàng nhận trực tiếp tại kho ngoại quan vàng mà không cần phải đến kho hàng ở sân bay, thời gian giao nhận được rút ngắn chỉ còn trong vòng 12 giờ, so với trước đây là từ 2-3 ngày (tính từ lúc nhà nhập khẩu muốn mua đến khi hàng thực sự được nhận về đơn vị).
Với sự ra đời của kho ngoại quan vàng đầu tiên tại TPHCM, công đoạn nhập khẩu vàng nguyên liệu của Việt Nam đi vào hoàn thiện hơn, sẵn sàng đáp ứng nhanh chóng quy trình cung ứng. Kho ngoại quan này nằm kề sân bay Tân Sơn Nhất, được điều hành bởi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC và Brink's Global Services, công ty đảm bảo tiếp vận toàn cầu.
Theo SJC, thời điểm này vàng trong nước bán ra cao hơn giá vàng thế giới khoảng 600.000đ/lượng. Các doanh nghiệp trong nước tiếp tục nhập về vàng nguyên liệu. Theo Hiệp hội kinh doanh vàng VN, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp đã nhập khẩu khoảng 40 tấn vàng, riêng Công ty SJC nhập gần 30 tấn.
Đây là khối lượng nhập khẩu rất cao vì hằng năm Việt Nam có quota nhập khoảng 70 tấn vàng. Điều này cho thấy nhu cầu tiêu thụ vàng trong nước gần đây tăng mạnh và kho ngoại quan vàng đi vào hoạt động đáp ứng nhu cầu của thị trường vàng Việt Nam.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam