VINANET - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ phát hành dự báo của mình đối với vụ táo vào tuần trước và thông báo tăng 2% về sản lượng năm 2011 so với năm 2010. Tổng sản lượng của quốc gia được dự báo ở mức 9,51 tỷ lb.

Cả các bang phía tây và đông đã đấu tranh với các vấn đề thời tiết cản trở sản lượng cây trồng của họ. Tuy nhiên các bang trung tâm có khả năng vượt qua các con số năm ngoái để tạo ra sự khác biệt.

Washington là bang sản xuất đứng đầu trong năm 2011 với 5,4 tỷ lb mặc dù mùa xuân lạnh, ẩm ướt sẽ dường như giữ sản lượng thấp hơn khả năng. New York và Michigan đã sản xuất táo đứng thứ hai và thứ ba với sản lượng 1,2 tỷ lb và 1,1 tỷ lb tương ứng.

Sản lượng trong số các bang phía tây dự kiến bị giảm 3% so với năm ngoái do điều kiện thời tiết cản trở cây trồng gồm cả việc thời tiết đóng băng tại Oregon trong thời gian thụ phấn. Tương tự như vậy, thời tiết cản trở các bang phía đông nơi lượng mưa vượt quá tại New York đã tạo ra khó khăn đối với việc thụ phấn và kiểm soát sâu bệnh. Sản lượng tại khu vực đó dự kiến giảm 2% so với năm trước.

Phao cứu cho các con số dự báo năm 2011 là khu vực trung tâm của Hoa Kỳ tăng sản lượng 49% so với năm 2010. Các bang Illinois, Indiana, Iowa, Kentucky, Michigan, Minnesota, Missouri, Ohio, Tennessee và Wisconsin có tổng sản lượng táo 1,27 tỷ lb.