Các nước và vùng lãnh thổ có tên trong danh sách nhận khoản viện trợ nói trên của WFP là Gibuti, Êtiôpia, Gana, Ghinê, Haiti, Libêria, Môritania, Môdămbích, Nêpan, Pakixtan, Xênêgan, Xômali, Tagikixtan, Uganđa, Yêmen và Palextin.
WFP sẽ cung cấp lương thực cho những nhóm người bị tác động nhiều nhất tại các nước trên, trẻ em đang độ tuổi đến trường, tăng thêm khẩu phần lương thực cho phụ nữ đang mang thai và trẻ em bị thiểu năng trí tuệ. Ngoài ra, WFP cũng cung cấp viện trợ lương thực cho các khu vực đô thị thông qua các hình thức cung cấp trực tiếp bằng tiền mặt hay các phiếu mua thực phẩm.
Giám đốc điều hành WFP, Josette Sheeran cho biết trước tình trạng nạn đói đang gia tăng, WFP phải tăng cường viện trợ cho những người thiếu lương thực nhất ở châu Phi, châu Á và khu vực Caribê. Bà Sheeran lưu ý những gia đình sống trong cảnh nghèo đói đã phải chi tới 60% thu nhập cho các nhu cầu thực phẩm, mua những loại lương thực rẻ tiền, giảm khẩu phần ăn, cắt giảm chi tiêu cho giáo dục. Bà cũng cảnh báo những người dễ bị tổn thương nhất từ cuộc khủng hoảng giá lương thực đang kiệt sức đối phó.
Trước đó, tại Hội nghị An ninh lương thực Thế giới diễn ra hồi tháng 6/08 ở Rôma (Italia), WFP thông báo sẽ cung cấp khoản viện trợ trị giá 1,2 tỷ USD cho 62 nước chịu tác động mạnh nhất từ cuộc khủng hoảng do giá lương thực tăng cao.
Do hậu quả của cuộc khủng hoảng giá lương thực, ngân sách năm 2008 của WFP dành cho 90 triệu người trên toàn thế giới đã tăng từ 3,1 tỷ USD lên gần 6 tỷ USD. Tới thời điểm này, WFP đã nhận được cam kết đóng góp 50% ngân sách của tổ chức này trong năm 2008, bao gồm khoản cam kết 500 triệu USD của Chính phủ Arập Xêút hồi đầu năm nay.
Vietstock
 

Nguồn: Internet