Công ty điện tử Wolfson có doanh thu quý 3 đạt 40,4 triệu USD, tăng 5% so với quý 2 nhưng vẫn giảm 14% so với doanh thu quý 3 năm 2010 là 47,1 triệu USD và lỗ hoạt động là 700.000 USD so với 2,9 triệu USD lỗ của quý 2.

“Nhu cầu tiêu thụ yếu cùng với một số chậm trễ về sản phẩm khách hàng đã làm ảnh hưởng đến dự báo tăng trưởng doanh thu năm 2011 của Công ty và cản trở khả năng quay lại một năm có lãi”, Wolfson nói, “và mặc dù công ty dự báo luồng gió ngược trong vài quý nữa cho đến khi sức mạnh của những thiết kế chính yếu chuyển thành doanh thu, những nguyên lý cơ bản của kinh doanh tiếp tục cải thiện. Việc hoàn thiện này đang được dẫn dắt bởi xu thế công nghệ gia tăng nhanh trong các loại thiết bị điện tử tiêu dùng sử dụng âm thanh “bên ngoài” từ các bộ xử lý trung tâm đến các thiết bị âm thanh riêng độc lập mà các sản phẩm bộ chia âm thanh (audio hubs) của Wolfson có vị trí dẫn đầu”.

“Sự chuyển đổi công nghệ cơ sở này đang tạo ra cơ hội thị trường khả định lớn đối với audio hubs nơi mà Wolfson đang ở thế mạnh để chiếm thị phần tốt”, công ty nói, “sự thay đổi (thiết bị) này là bằng chứng đang tăng lên trong các điện thoại thông minh (smartphones) và máy tính bảng và cũng đang được chấp nhận trên khắp các ứng dụng sản phẩm điện tử khác. Công ty đang đóng một phần vai trò dẫn dắt và đã được lợi từ cuộc thay đổi cấu trúc sản phẩm cuối cùng này”.

 “Điều này cộng với sự mở rộng lớn đến các ứng dụng sản phẩm phát triển nhanh chóng như điện thoại thông minh, máy tính bảng, các thiết bị sách điện tử và trò chơi với thế mạnh thiết kế an toàn sẽ đưa đến doanh thu trong nửa đầu năm 2012, đặt công ty vào thế mạnh để cải thiện tăng trưởng doanh số bán hàng và lợi nhuận do các thị trường nhắm đến của công ty tiếp tục phát triển và nhu cầu tiêu dùng tổng thể phục hồi”.

Tổng lợi nhuận bán hàng quý 3 là 49,7% so với 47,4% của quý 2.

Tăng trưởng bán hàng quý 3 của sản phẩm bộ chia âm thanh di động tăng 24% so với quý 2 và tăng 34% so với quý 3 năm 2010.

Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu bán hàng đã tăng 8% so với 9 tháng đầu năm 2010.

“Ngược lại với sự rơi xuống trở lại của các điều kiện kinh tế vĩ mô xấu đi và niềm tin tiêu dùng thấp, chúng tôi đã có khả năng tăng trưởng doanh thu quý thứ 3 liên tiếp với doanh thu tăng lên từ mảng thiết kế năm 2010 bù đắp cho sự sụt giảm của thị trường chung”, Tồng giám đốc Mike Hickey của Wolfson nói, “sự sụt giảm mạnh khách hàng trong các dự báo ngắn hạn đã không lặp lại trong những tháng hè và lượng đặt hàng đã ổn định mặc dù ở mức độ nào đó thấp hơn so với được dự báo trước đó”.

Trong quý 3 năm 2011, doanh số bán các ứng dụng điện thoại di động đã tăng 9% so với quý 3 năm 2010 trong khi doanh số bán PC và máy tính bảng tăng 95% và trò chơi di động tăng 21%.

Công ty có 79 thiết kế mới trong quý 3 năm 2011 đóng góp vào tổng số 272 thiết kế mới của 9 tháng tính đến cuối tháng 9. Chủ yếu là do lựa chọn các audio hubs và tăng thị phần với các khách hàng hiện tại (bao gồm các thiết kế trong quý này cho 2 loại điện thoại thông minh mới 2012 có số lượng lớn) và thắng thị phần trong các khách hàng mới.

Trong quý 3 năm 2011 đã có 8 sản phẩm mới được giới thiệu và 19 sản phẩm mới tính trong 9 tháng đầu năm. Công ty Wolfson đã bắt đầu vận chuyển số lượng lớn các micro silicon MEMS tới nhà sản xuất điện thoại di động chính.

“Trong khi triển vọng quý 4 năm 2011 và sang năm 2012 vẫn hạn chế”, Hickey nói, “hoạt động mạnh mẽ của bộ phận thiết kế của chúng tôi vẫn tiếp tục bao gồm cả 2 loại điện thoại thông minh mới thế hệ tiếp theo có số lượng lớn trong quý này, làm gia tăng thị phần của chúng tôi với các khách hàng hiện có. Cùng với các thị trường đang tăng trưởng nhanh như các loại điện thoại thông minh, máy tính bảng, các thiết bị đọc eBook và trò chơi, công ty đang ở thế mạnh để vượt qua tình hình thách thức hiện nay và cải thiện tăng trưởng doanh số bán và lợi nhuận do thị trường đích đến của chúng tôi tiếp tục tăng trưởng và một khi chi tiêu tiêu dùng tăng lên”