Các nhà vườn trồng xoài tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đang vào thời điểm thu hoạch đầu vụ với giá bán 55.000 đồng một kg, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xoài cát Hòa Lộc loại 1 giá khoảng 55.000 đồng một kg, loại 2 là 30.000 đồng, tăng 8.000 đồng một kg so với cùng thời điểm năm ngoái.

Theo anh Nguyễn Thành Nhơn, Chủ nhiệm Hợp tác xã Hòa Lộc, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, với mức giá này, nông dân trồng xoài có thể kiếm được khoảng 550 triệu đồng một hecta. Tuy nhiên, anh Nhơn cho biết do thời tiết không thuận lợi dẫn đến nhiều nhà vườn không thể đậu trái, vì thế cung không đủ cầu.

Xoài cát Hoà Lộc tập trung chủ yếu ở các huyện Cái Bè, Cai Lậy. Xoài có trọng lượng trung bình 350-450 gram một quả. Hiện toàn huyện Cái Bè có diện tích trồng xoài cát khoảng 3.200 hecta. Nông dân có thể thu hoạch bình quân 10 tấn xoài trên một hecta. Ở thị trường nội địa, hợp tác xã Hòa Lộc cung ứng xoài cát cho khu vực TP HCM, Hà Nội và chủ yếu xuất khẩu sang Nhật theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap.

Nguồn: Vnexpress