Tháng 1/2011, sản phẩm nhựa này đã được xuất khẩu tới 65 thị trường trên thế giới, tăng 5 thị trường so với tháng 12/2010 và 3 thị trường so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường xuất khẩu nhiều nhất mặt hàng này là Indonesia, Philippin, Mỹ, Malaysia…

Trong số 10 thị trường nhập khẩu lớn nhất, 2 thị trường nhập khẩu lớn nhất đều là các thị trường thuộc khối ASEAN, đây là khu vực có nền kinh tế phát triển khá năng động, còn nhiều tiềm năng để xuất khẩu sản phẩm nhựa này. Các doanh nghiệp xuất khẩu cần tiếp tục củng cố thị trường và tìm hiểu nhu cầu mới, đồng thời với những ưu đãi hiện có trong ASEAN thì xuất khẩu tấm phiến màng nhựa sang khu vực này năm 2011 có thể đạt mức tăng trưởng trên 30%.

Hai thị trường nhập khẩu nhiều nhất sản phẩm tấm, phiến, màng nhựa của Việt Nam trong tháng 1/2011 là Indonesia, Philippin. Trong đó thị trường Indonesia nhập khẩu nhiều nhất đạt 2,88 triệu USD chiếm 14,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu chủng loại này trong tháng. Thị trường Philippin là thị trường nhập khẩu nhiều thứ 2 với kim ngạch đạt 2,47 triệu USD, chiếm 12,3% tổng kim ngạch xuất khẩu chủng loại này của Việt Nam. 

Ngoài 2 thị trường lớn nhất kể trên, còn 3 thị trường lớn khác kim ngạch nhập khẩu trên 1 triệu USD, đó là các thị trường Mỹ, Malaysia, Hàn Quốc với kim ngạch tương ứng là 2,15 triệu USD, 1,56 triệu USD và 1,03 triệu USD, chiếm tỷ trọng tương ứng là 10,6%, 7,8% và 5,1%.

Các thị trường xuất khẩu sản phẩm nhựa truyền thống của Việt Nam như Campuchia, Nhật cũng có kim ngạch nhập khẩu chủng loại sản phẩm nhựa này đạt khá có giá trị xuất khẩu là 974,3 nghìn USD, 890 nghìn USD, với tỷ trọng lần lượt là 4,8% và 4,4%. 

Cơ cấu thị trường xuất khẩu sản phẩm tấm, phiến, màng nhựa (% tính theo trị giá)

(Theo Hiệp hội nhựa Việt Nam)

Nguồn: Vinanet