Theo số liệu của Hiệp hội Thuộc da Braxin (CICB), xuất khẩu da của nước này trong 8 tháng đầu năm nay đạt 1,38 tỷ USD, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về lượng, xuất khẩu da trong thời gian qua giảm mạnh hơn, tới 24%.

Mặc dù xuất khẩu thời gian qua giảm, song CICB vẫn cho rằng, trong cả năm 2008, xuất khẩu da sẽ đem về cho Braxin 2 tỷ USD.

Theo chủ tịch CICB, Luiz Bittencourt, xuất khẩu thời gian qua giảm là do USD giảm giá so với đồng real của Braxin từ đầu năm cho đến tận tháng 8, vì vậy làm giảm tính cạnh tranh của sản phẩm có nguồn gốc từ Braxin so với các nước khác. Trong tháng 9, đồng USD đã tăng giá trở lại ở mức xấp xỉ của tháng 9/07.

Về thị trường xuất khẩu, trong tháng 8 Braxin xuất khẩu da chủ yếu sang Trung Quốc, Hồng Công, Italia, Mỹ, Việt Nam, Indonesia, Mexico, Đức, Nhật Bản và Hà Lan.

Mặc dù xuất khẩu giảm song xuất khẩu sang các thị trường mới như Costa Rica, Pakistan, Niu Zeland, Nigieria và UAE lại tăng khá cao.

Các bang xuất khẩu da chủ lực của Braxin là São Paulo, Rio Grande do Sul, Ceará, Mato Grosso do Sul, Bahia, Paraná, Minas Gerais và Goiás.

Nguồn: Vinanet