Tổng khối lượng gia vị xuất khẩu trong giai đoạn nói trên tăng 15% đạt 185.255 tấn ( so với 161.577 tấn cùng kỳ năm ngoái), trong khi trị giá xuất khẩu tính theo nội tệ tăng 20% đạt 18.350 triệu Rupi, so với 15.250 triệu Rupi cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tính theo USD tăng 17% đạt 437 triệu USD, so với 372 triệu Rupi cùng kỳ năm ngoái.
Dầu gia vị và nhựa dầu tiếp tục chiếm phần lớn trong tổng xuất khẩu gia vị của Ấn Độ, 38%, tiếp đến là ớt với 23%, thì là với 10%, hạt tiêu với 9%, nghệ với 5%...
Tuy nhiên, xuất khẩu hạt tiêu, gừng, hạt và vỏ nhục đậu khấu và bạc hà bị giảm cả về khối lượng và trị giá.
Xuất khẩu hạt tiêu giảm xuống 9.500 tấn, so với 12.050 tấn cùng kỳ năm ngoái, trị giá 1.600 triệu Rupi, so với 1.730 triệu Rupi cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù giá hạt tiêu xuất khẩu tăng từ 143 Rupi lên 169 Rupi/kg, khối lượng xuất khẩu giảm đã làm giảm doanh thu từ xuất khẩu loại gia vị này.
Xuất khẩu ớt đạt 80.500 tấn (75.525 tấn cùng kỳ năm ngoái), trị giá 4.130 triệu Rupi (4.160 triệu Rupi). Các khách hàng truyền thống mua ớt của Ấn Độ là Malaysia, Indonexia và Srilanka tiếp tục tìm đến nguồn cung ơt Ấn Độ. Pakistan cũng là một khách hàng lớn trong vụ này.
Xuất khẩu hạt rau mùi tăng lên 12.500 tấn (9.085 tấn), trị giá 818,6 triệu Rupi (3.320 triệu Rupi), nhờ giá rau mùi tăng gấp đôi, từ 36 Rupi năm ngoái lên 65 Rupi trong năm nay.
Xuất khẩu hạt thìa là tăng từ 5.600 tấn lên 17.750 tấn, với giá trị tăng từ 570 triệu Rupi lên 1740 triệu Rupi. Nhu cầu hạt thìa là Ấn Độ trên thị trường quốc tế đang tăng lên vì nhiều nước sản xuất thìa là bị mất mùa như Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.
Xuất khẩu các sản phẩm trị giá gia tăng như bột cà ri, dầu gia vị và nhựa dầu tăng cả về khối lượng và trị giá. Trong giai đoạn tháng 4-7/2008, xuất khẩu bột cà ri đạt 4.650 tấn (3.675 tấn), trị giá 52.900 triệu Rupi (33.830 triệu Rupi). Xuất khẩu dầu gia vị và nhựa dầu đạt 2.950 tấn (2.210 tấn), trị giá 2891,7 triệu Rupi (1865,3 triệu Rupi).
 

Nguồn: Vinanet