Theo dự báo của các chuyên gia trong ngành, xuất khẩu hàng điện tử tiêu dùng của Indonesia sẽ đạt 8 tỷ USD trong năm nay.

Giám đốc Phòng công nghiệp Điện tử trực thuộc Bộ Công nghiệp Indonesia, Abdul Wahid, nhận định sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế thế giới chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu hàng điện tử Indonesia. Trong đó, sự tăng trưởng chậm lại của kinh tế Mỹ và châu Âu- hai thị trường xuất khẩu đồ điện tử hàng đầu của Indonesia- sẽ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định xuất khẩu mặt hàng này.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng kinh tế chậm lại của các nước mua hàng chủ lực sẽ được giảm bớt ảnh hưởng nhờ việc mở rộng thị trường, bao gồm cả các thị trường phi truyền thống như Trung Đông, châu Phi, Đông Âu và các nước châu Á khác.

Ông Abdul Wahid nói, hiện tại hàng điện tử Indonesia đang được ưa chuộng trên thị trường. “Chúng tôi vừa nhận được các hợp đồng mua tivi và pin khô từ Ba Lan”, ông cho biết.

Năm ngoái, xuất khẩu hàng điện tử của Indonesia đạt kim ngạch 7,6 tỷ USD, cao hơn so với 6,9 tỷ USD của năm 2006. Ông Abdul dự đoán, xuất khẩu các sản phẩm điện tử tiêu dùng trong năm nay sẽ đạt 7,5-8 tỷ USD.

Ông Abdul cho biết thêm, Bộ Công nghiệp đang khuyến khích xuất khẩu 6 mặt hàng điện tử tiêu dùng chủ lực bao gồm tivi, tủ lạnh, điều hoà không khí, máy giặt, quạt điện và máy bơm nước.

Nguồn: Lexisnexis