Lựu là loại cây ăn quả không có sức chống chịu với mưa lớn và độ ẩm cao. Hơn nữa, đây cũng là thời gian lưu đang ra hoa nên dẫn đến tình trạng hoa rụng trên qui mô lớn và do đó sẽ làm giảm sản lượng và cả chất lượng lựu trong niên vụ này. Thông thường, sản lượng lựu tại đây đạt từ 5 – 10 tấn/mẫu Anh.
Các nhà xuất khẩu Ấn Độ cho biết, tại thị trường châu Âu và Dubai, lựu trồng tại Kustagi khá được ưa chuộng, chỉ đứng sau lựu trồng tại Tây Ban Nha. Giá bán lựu trồng tại Kustagi chỉ giảm khi lựu trồng ở Tây Ban Nha và Iran xuất hiện nhiều trên thị trường và cạnh tranh về giá rẻ.
Hiện tại, diện tích canh tác lựu tại địa hạt Koppal là 16.000 mẫu Anh; trong đó, 10.000 mẫu ở Kustagi. Sản lượng lựu trồng tại địa hạt Koppal chiếm đến 40% tổng sản lượng lựu của bang Narnataka; trong đó, sản lượng lựu trồng tại Kustagi chiếm đến 30% sản lượng lựu của bang Narnataka.
Các nhà xuất khẩu lựu tại Bangalore, Mumbai và Chennai cũng đang lo lắng rằng họ sẽ mất các khách hàng tại châu Âu nếu không thực hiện đúng theo cam kết trên hợp đồng xuất khẩu. Xuất khẩu lựu của Ấn Độ thường diễn ra trong giai đoạn từ tháng 12 năm trước đến tháng 4 năm sau, khi nguồn cung lựu từ Tây Ban Nha và Iran khan hiếm.

Nguồn: Rauhoaquavietnam