Theo số liệu thống kê chính thức của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của nước ta trong tháng 6/2008 đạt 83,3 triệu USD, tăng 2,4% so với tháng 5/2007 và tăng 53,3% so cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 6 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của nước ta sang các thị trường đạt 432,85 triệu USD, tăng 37,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về thị trường: Trong tháng 6, xuất khẩu sản phẩm nhựa sang thị trường Nhật Bản vẫn duy trì kim ngạch đạt cao nhất, gần 16,1 triệu USD, tăng 1,3% so tháng 5 và tăng 62,1% so cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của nước ta sang thị trường này đạt 90,11 triệu USD, tăng 50,8% so với cùng kỳ năm 2008 và chiếm 20,8% tổng kim ngạch.
Tiếp đến là Mỹ, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này đạt 14,4 triệu USD, tăng 11,4% so tháng 5 và tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2007, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam sang thị trường này 6 tháng đầu năm đạt 73,75 triệu USD, tăng 37,3% so cùng kỳ năm ngoái. Campuchia là một trong những thị trường tiềm năng với kim ngạch xuất khẩu đứng thứ 3, đạt gần 4,27 triệu USD, giảm 13,7% so với tháng 5 nhưng tăng 24,1% so cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu đồ nhựa sang thị trường này 6 tháng đầu năm đạt 27,93 triệu USD, tăng 32,9% so với cùng kỳ năm 2007.
Xuất khẩu sản phẩm nhựa của nước ta sang khối EU cũng đạt mức tăng trưởng cao với trên 21,25 triệu USD, tăng 6,7% so với tháng 5 và tăng 43,5% so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sang Hà Lan đạt cao nhất với 25,58 triệu USD, tăng 72,8% so cùng kỳ năm ngoái, tiếp đến là Đức, đạt 18,2 triệu USD, tăng 21,8%, sang Anh đạt 18 triệu USD, tăng 29%, sang Pháp đạt 16 triệu USD, tăng 38,9%. Một số thị trường đạt tốc độ cao về tăng trưởng kim ngạch như CH Séc tăng 339,4%, Hungary tăng 147,3%...
Một số thị trường mới mà các doanh nghiệp đang xúc tiến mạnh trong năm 2008 là Hồng Kông, Thuỵ Sĩ, Na Uy... Dự báo, trong 5 tháng cuối năm, xuất khẩu sản phẩm nhựa sẽ duy trì được tốc độ tăng trưởng cao hơn nữa và có thể đạt được kế hoạch đề ra.
(TTTMVN)