Phòng ngủ không chỉ là không gian của một chiếc giường, một chiếc bàn trang điểm và chiếc tủ quần áo. Hãy để tâm và chăm sóc khoảng không gian này, và hiệu quả nhận lại sẽ nhiều hơn những giấc ngủ ngon lành.

Sau đây là những phong cách thiết kế phòng ngủ khá phổ biến trên thế giới. Chúng tập hợp các yếu tố đơn giản, hiệu quả, tiện dụng, mỹ thuật và tâm lý.

 

Thiết kế tường phòng ngủ với điểm nhấn bằng những khung gờ. Điều này khiến bạn liên tưởng đến những khung tranh mà nhân vật trong đó chính là chủ nhân của căn phòng. Ngoài ra, những đồ nội thất sẽ dễ đẹp hơn khi được đặt trước những gờ nổi đầy ngụ ý này.
Phòng ngủ nhiều tông màu. Ý tưởng thiết kế này hợp với phòng ngủ phụ, thường dành cho những đứa trẻ trong gia đình. Nó làm sinh động bức tường, truyền cảm hứng vào trong từng giấc ngủ của trẻ.
Phòng ngủ thiên nhiên. Một bức tranh tường đẹp, với nội thất đơn giản, sàn lát gỗ với tông màu nhẹ nhàng. Đan xen vào đó là những chậu cây cảnh nhỏ, xinh xắn... sẽ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và mang lại sự thoải mái cho giấc ngủ vợ chồng.
Tường ba chiều. Sử dụng những chất liệu đặc biệt để tạo không gian nổi cho bức tường. Thiết kế này giúp phòng ngủ trở nên hiện đại hơn, giảm bớt sự nhàm chán, đồng thời tạo ra sự lan tỏa tốt hơn cho ánh sáng trên đầu giường khi những đường cong nổi làm phân tán sự tập trung của ánh sáng.
Gạch men trên đầu giường. Đây là một ý tưởng có sự phá cách. Tuy nhiên nếu chủ nhân của căn phòng yêu nghệ thuật, có con mắt thực sự tinh tường, thì phong cách này sẽ tạo ấn tượng mạnh mang tính độc nhất vô nhị cho phòng ngủ của họ.
Bức tường bảng đen. Đây là một ý tưởng vui tươi dành cho những cặp vợ chồng trẻ. Họ có thể gửi gắm vào đó những lời nhắn nhủ dễ thương. Ngoài bảng màu đen, có thể sử dụng những màu sắc có tông màu sẫm như xanh lục, xanh dương...
Tranh tường. Một bức tranh cỡ lớn thể hiện cá tính, sở thích của chủ nhân phòng ngủ hoặc diễn tả một chiều không gian mới là điều tốt nhất để gây cảm hứng của chủ nhân với không gian nghỉ ngơi của mình.
Màu sắc tương phản. Trong một thiết kế ít cầu kỳ hơn, chủ nhân của căn hộ chỉ cần sử dụng hai tông màu tương phản để làm nổi bật căn phòng của mình. Ví dụ như màu xanh lam và màu trắng đủ để có một phòng ngủ nhiều cảm hứng và hiện đại.
Màu đen huyền bí. Việc sơn tường bằng màu đen đôi khi bị kiêng khem ở Việt Nam. Tuy nhiên trong bối cảnh tư duy ngày càng hiện đại của giới trẻ, trong một không gian phòng ngủ hẹp, màu đen sẽ là sự thể hiện tốt. Màu sắc này giúp cảm giác không gian rộng hơn, phòng ngủ nhiều ấn tượng hơn, kết hợp với những nội thất màu sáng sẽ tạo ra sự sang trọng cho căn phòng.
Phòng ngủ nhẹ nhàng với những tấm ván gỗ. Lát gỗ lên tường nhà, lựa chọn màu sắc sơn gỗ màu sáng, kết hợp với nội thất giản dị, cùng với cửa sổ nhiều ánh sáng... những điều đó tạo thành một phòng ngủ đầy tự nhiên và đẹp.

Đỗ Phong
Tổng hợp Houzz, Amazing Interior Design