Theo Reuters, động thái này cho phép BRF phát triển một thị trường xuất khẩu chiến lược. Điều này phù hợp với kế hoạch của công ty nhằm mở rộng thị trường tại các trung tâm tiêu thụ thịt lợn lớn trên toàn cầu.
Năm 2021, Việt Nam là thị trường nhập khẩu thịt lợn lớn thứ năm của Brazil, nhập khẩu hơn 45.000 tấn thịt lợn, chiếm 4% tổng sản lượng xuất khẩu thịt lợn của Brazil.
Giám đốc điều hành của công ty BRF dự báo tiêu thụ thịt lợn ở Đông Nam Á sẽ tăng trưởng đáng kể trong những năm tới và Brazil sẵn sàng đáp ứng nhu cầu này.
BRF hiện đang xuất khẩu thịt lợn sang Việt Nam từ một nhà máy ở Uberlandia, thuộc bang Minas Gerais đã được Ủy quyền từ năm ngoái. Năm nay, với sự ủy quyền thêm nhà máy Mato Grosso, công ty có kế hoạch xuất khẩu sản phẩm thịt lợn bao gồm vai, xương, sườn, thăn và giăm bông.
BRF hiện đang tăng trưởng trong phân khúc thịt lợn có giá trị gia tăng cao, đó là một trong những mục tiêu quan trọng trong dự án Tầm nhìn năm 2030 của công ty, trong đó công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu trên 21 tỷ USD/năm trong 10 năm tới. 

Nguồn: Vinanet/VITIC/porkbusiness.com