Giá đậu tương Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng, trong bối cảnh lo ngại chính phủ có thể giảm giá hoặc tạm ngừng hoạt động mua đậu tương, khi vụ thu hoạch của nước này đạt mức cao nhất trong 6 năm.
Bắc Kinh bắt đầu mua đậu tương từ vụ thu hoạch mới để luân phiên dự trữ trong chiến lược dự trữ vào đầu tháng này, một chương trình thường xuyên để duy trì chất lượng dự trữ và đảm bảo lợi nhuận cho người nông dân.
Các nhà phân tích hàng hóa cho biết, sẽ rất bất thường nếu chính phủ điều chỉnh quy trình trong vụ thu hoạch này.
Sinograin, doanh nghiệp nhà nước phụ trách hệ thống luân chuyển mua vào cho biết, việc mua vào đang được thực hiện và tiến hành bình thường.
Giá đậu tương giao kỳ hạn tháng 1 tại Sở giao dịch hàng hóa Đại Liên giảm 1,15%, xuống còn 3.682 NDT/tấn, sau khi giảm xuống mức thấp 3.667 NDT/tấn trong phiên trước đó, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2016.
Giá đậu tương tại nước tiêu thụ hàng đầu thế giới, chịu áp lực bởi dự đoán rằng, chính phủ có thể tạm ngừng mua tại một số kho dự trữ, hoặc giảm giá mua đậu tương.
Giá đậu tương giảm kể từ khi vụ thu hoạch bắt đầu, ảnh hưởng đến thị trường trong tháng 9/2017, một quan chức từ Bộ nông nghiệp Trung Quốc cho biết, trong bối cảnh sản lượng nội địa và nguồn cung từ nước ngoài tăng.
Sản lượng đậu tương Trung Quốc dự kiến sẽ đạt 14,4 triệu tấn trong năm nay, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này sẽ đạt mức cao nhất kể từ năm 2011/12, thống kê của chính phủ Mỹ cho biết.
1 USD = 6,6335 NDT
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet