Mặc dù hiện tại thị trường Hàn Quốc đang phải đối mặt với một làn sóng dịch bệnh SARS-CoV2, ảnh hưởng đến nhập khẩu, tuy nhiên thị trường thịt lợn Hàn Quốc dự kiến sẽ phục hồi trong những tháng tới. Kể từ mùa thu năm 2021, nhập khẩu thịt lợn đã tăng lên 122.000 tấn, nhập khẩu cả năm 2021 đạt 465.000 tấn, tăng hơn 3% so với năm 2020.
Ba điểm đáng chú ý nhất từ đầu năm 2020 đó là: Mất khả năng tiếp cận thị trường thịt lợn Đức, do Hàn Quốc cấm nhập khẩu thịt lợn của Đức vì dịch bệnh tả lợn Châu Phi bùng phát tại Đức. Xuất khẩu thịt lợn từ các quốc gia EU khác tăng mạnh do giá giảm trong toàn khối làm tăng khả năng cạnh tranh. Thứ ba, việc các nhà xuất khẩu của Mỹ mất thị phần tại Hàn Quốc, đặc biệt là vào tay Tây Ban Nha.
Ông Duncan Wyatt, chuyên gia phân tích chính của AHDB cho biết, các nhà xuất khẩu của Anh cũng đang tăng xuất khẩu thịt lợn sang Hàn Quốc, từ mức khiêm tốn 1.000 tấn trong năm 2020, lên gấp hơn 4 lần vào năm 2021. Con số này vẫn chỉ chiếm khoảng 1% tổng lượng hàng nhập khẩu của Hàn Quốc.
Dự báo mới nhất của USDA cho ngành chăn nuôi lợn của Hàn Quốc: Trong năm 2022 sản lượng lợn ổn định hoặc giảm, có nghĩa là nhập khẩu sẽ tăng. Tuy nhiên, sẽ không tăng mạnh cho đến khi các hạn chế liên quan đến COVID được khắc phục.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews