Giá lợn hơi đã giảm từ 3,5 USD/kg hồi tháng 1/2022 xuống còn 2,35 USD/kg vào cuối tháng 3/2022. Chính phủ yêu cầu tất cả các lò mổ, kho lạnh dự trữ thịt lợn không quá 5000 kg. Quy định mới được Bộ Thương mại ban hành vào tháng 1/2022 nhằm kiềm chế giá thịt lợn tăng, nếu không tuân thủ quy định này sẽ bị phạt nặng và bị tù.
Ông Paul A. Anderson, Tổng Giám đốc của Genesus Inc cho rằng, thị trường dự kiến sẽ trải qua thời kỳ khó khăn phía trước, do dịch tả lợn Châu Phi tiếp tục ảnh hưởng đến các trang trại chăn nuôi lợn ở Thái Lan. Mọi người đều biết rằng giá lao dốc chỉ là tạm thời. Tình trạng thiệt hại hàng loạt lợn nái và lợn thương phẩm do Dịch tả ASF vẫn chưa được giải quyết và thậm chí ngày càng gia tăng do hầu hết các trang trại bị dịch bệnh ASF vẫn phải cung cấp sản phẩm.
Tuy nhiên, ngày càng có nhiều trang trại bị ảnh hưởng bởi ASF đang khởi động lại hoạt động kinh doanh với nguồn giống mới. Nhưng điều này lại đặt ra một vấn đề khác là lợn hậu bị sản xuất trong nước ngày càng khan hiếm. Ông Anderson cho rằng, lựa chọn duy nhất là nhập khẩu lợn nái hậu bị từ các nước không nhiễm dịch tả ASF.

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews