Trên sàn giao dịch Chicago, hợp đồng ngô tích cực nhất trên sàn giao dịch Chicago đã tăng 2,3% lên mức 5,97-1/4 USD/bushel, sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 19/7 ở mức 5,99-1/2 USD/bushel.
Giá đậu tương tăng 1,8% lên 13,70-1/4 USD/bushel và giá lúa mì tăng 1,9% lên mức 7,84-1/4 USD/bushel.
Bộ nông nghiệp Mỹ USDA đánh giá 61% sản lượng ngô của Mỹ ở tình trạng tốt đến xuất sắc, giảm từ 64% một tuần trước đó và xếp hạng đậu tương giảm xuống 59% từ loại tốt đến loại xuất sắc, từ 61% trước đó.
Thời tiết nóng và khô trong quá trình thụ phấn quan trọng của ngô và sự phát triển của vỏ đậu tương có thể sẽ cung cấp thêm động lực tăng giá cho thị trường.

Nga tấn công tên lửa vào cảng Odesa Ukraine vào cuối tuần qua, dấy lên mối hoài nghi về việc thực hiện thỏa thuận nhằm mở ra hành lang cho xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraine.

Thị trường lúa mì giảm vào tuần trước sau khi Nga, Ukraine, Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ ký một thỏa thuận để mở lại ba cảng Biển Đen của Ukraine cho xuất khẩu ngũ cốc.
Ukraine đang nỗ lực tái khởi động xuất khẩu và chuyến hàng ngũ cốc đầu tiên theo thỏa thuận có thể diễn ra trong tuần này.
Công ty tư vấn kinh doanh nông nghiệp AgRural cho biết, nông dân Brazil đã thu hoạch 61,8% sản lượng ngô vụ thứ hai trên các cánh đồng ở miền Trung Nam, tăng khoảng 9 điểm phần trăm so với tuần trước khi sản lượng tăng đã gây áp lực buộc người trồng giảm giá.
Dịch vụ giám sát cây trồng của Liên minh châu Âu đã cắt giảm dự báo năng suất cho tất cả các loại cây trồng mùa hè, bao gồm cả ngô, do thời tiết khô nóng ở nhiều vùng trong khối do giảm nhẹ dự báo về ngũ cốc mùa đông.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters