Giá ngô trên sàn giao dịch Chicago tăng 1% trong phiên giao dịch cuối tuần, với thị trường tăng phiên thứ bảy trong tám tháng và sẵn sàng tăng hàng tuần, vì điều kiện thời tiết nắng nóng tiếp tục ảnh hưởng đến vụ mùa của Mỹ, làm tăng lo ngại về nguồn cung thế giới.
Trên sàn giao dịch Chicago, hợp đồng ngô tăng 1% lên mức 6,56-1/4 USD/bushel. Thị trường đã tăng hơn 5% trong tuần này và đang giao dịch gần với mức cao nhất trong hai tháng được tính vào đầu tuần.
Giá đậu tương và lúa mì đã tăng hơn 2% mỗi tuần.
Nông dân và các nhà kinh doanh hàng hóa đang theo dõi chặt chẽ Chuyến tham quan cây trồng Trung Tây của Pro Farmer vào thời điểm mà vụ mùa bội thu của Mỹ là cần thiết để bù đắp nguồn cung ngũ cốc toàn cầu thấp. Tuy nhiên, nắng nóng khắc nghiệt và hạn hán ở các vùng của Trung Tây đã gây ra những lo ngại về tác động của thời tiết đối với năng suất cây trồng.
Triển vọng năng suất ngô của Iowa ngang bằng với mức trung bình ba năm, trong khi số lượng vỏ đậu tương cao hơn mức trung bình ba năm. Nội các Ấn Độ đã thông qua chính sách hạn chế xuất khẩu bột mì để làm dịu giá trên thị trường địa phương, chính phủ cho biết trong một tuyên bố.
Khi đợt nắng nóng kỷ lục của Trung Quốc bắt đầu giảm, nông dân đang đánh giá thiệt hại do hạn hán kéo dài gây ra và chính phủ đang thúc giục họ trồng lại hoặc chuyển đổi cây trồng ở những nơi có thể.
Hơn 70 ngày nhiệt độ khắc nghiệt và lượng mưa thấp đã tàn phá dọc lưu vực sông Dương Tử, nơi hỗ trợ hơn 450 triệu người cũng như một phần ba mùa màng của đất nước.
Ai Cập, một trong những nước nhập khẩu lúa mì lớn nhất thế giới, không mua lúa mì nhập khẩu trong cuộc đàm phán với các nhà giao dịch.
Kết quả chất lượng gần như hoàn chỉnh từ vụ thu hoạch lúa mì mềm của Pháp cho thấy lượng protein yếu hơn một chút so với các mẫu ban đầu, cho thấy sự sụt giảm so với năm 2021.
Đối với protein, 27% lúa mì mềm được phân tích cho đến nay có hàm lượng dưới 11%, thường là tiêu chuẩn tối thiểu cho các thị trường xay xát, so với 24% trong kết quả ban đầu được công bố tuần trước bởi FranceAgriMer với viện cây trồng Arvalis.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters