Trên sàn Chicago, giá lúa mì kỳ hạn tăng 0,8% lên 10,85 USD/bushel, trong phiên giao dịch liền kề trước đó giá lúa mì đã tăng 3%. Giá đậu tương tăng 0,8% lên 16,52-3/4 USD/bushel và giá ngô tăng 0,4% lên 7,97-1/4 USD/bushel.
Ấn Độ, quốc gia có 5 năm liên tiếp thu hoạch lúa mì đạt mức kỷ lục, đã cắt giảm dự báo sản lượng lúa mì xuống 105 triệu tấn so với ước tính tháng 2 là 111,3 tấn, do nhiệt độ tăng đột ngột vào giữa tháng 3 đã làm giảm sản lượng thu hoạch.
Các nhà phân tích cho biết, giá xuất khẩu lúa mì của Nga tuần trước giảm khi nguồn cung trong nước cao do nông dân sẵn sàng giải phóng kho dự trữ trước khi vụ mùa mới đến vào mùa hè.
Nga - một trong những nhà cung cấp lúa mì lớn nhất thế giới, vẫn tiếp tục xuất khẩu bất chấp những khó khăn về hậu cần và thanh khoản do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Matxcơva.
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho biết, vấn đề an ninh lương thực toàn cầu khó có thể được giải quyết nếu không khôi phục sản xuất nông nghiệp, sản lượng lương thực của Ukaraine và phân bón của Nga ra thị trường thế giới.
Tại Brazil, nông dân trồng đậu tương sẽ tăng diện tích trồng đậu tương lên 1,5% trên toàn quốc trong mùa vụ tới.
Thị trường nông sản đang bị ảnh hưởng bởi những lo ngại về nhu cầu, bao gồm quyết định của Cục Dự trữ Liên bang về việc tăng lãi suất của Mỹ và khi Trung Quốc tiếp tục áp đặt các biện pháp để hạn chế sự lây lan của COVID -19.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters