Giá đậu tương giao dịch tích cực nhất của Hội đồng Thương mại Chicago tăng 0,8% lên mức 12,80 USD/bushel và giá ngô tăng 0,5% lên mức 5,21-2/3 USD/bushel. Giá lúa mì tăng 0,7% lên 6,45 USD/bushel.
Giá ngô và đậu tương giảm vào tuần trước sau khi Tòa án Tối cao của Mỹ tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các nhà máy lọc dầu nhỏ giành được quyền miễn trừ theo luật liên bang yêu cầu tăng mức độ ethanol và các loại nhiên liệu tái tạo khác được pha trộn vào các sản phẩm của họ, một trở ngại lớn đối với các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học.
Thị trường lúa mì đang đối mặt với những sóng gió khi các vụ thu hoạch dồn dập trên khắp Bắc bán cầu.
Nga, nhà xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới, bắt đầu thu hoạch vụ ngũ cốc năm 2021 với triển vọng tươi sáng cho một năm sản xuất lớn.
Tiến độ thu hoạch lúa mỳ tại Mỹ HRW đạt 16%, trong khi thu hoạch lúa mỳ SRW đạt 32%. Tiến độ thu hoạch lúa mỳ HRW đã tăng nhanh trong tuần qua do thời tiết thuận lợi hơn, trong đó 3 bang có tiến độ tốt nhất bao gồm Oklahoma (67%), Texas (64%) và Kansas (30%).
Tuy nhiên điều kiện thời tiết thiếu ẩm và nhiệt độ cao tiếp tục gây căng thẳng cho các khu vực gieo trồng phía Bắc và Tây Bắc nước Mỹ. Chất lượng lúa mỳ HRW giảm xuống mức 38% tốt – tuyệt vời
Thu hoạch lúa mỳ SRW đạt 32%, với tiến độ tốt nhất tại các bang Alabama, Arkansas và Tennessee (khoảng 50%), trong khi đó thu hoạch mới chỉ bắt đầu ở Ohio và Maryland. Chất lượng lúa mỳ SRW duy trì ở mức 66% tốt – tuyệt vời.
Thu hoạch lúa mỳ SWW sẽ sớm bắt đầu ở Oregon. Điều kiện thời tiết hạn hán tồi tệ khiến chất lượng lúa mỳ SWW chỉ đạt mức 22% tốt – tuyệt vời. Thời tiết khô nóng tiếp tục tác động tiêu cực tới các khu vực gieo trồng lúa mỳ HRS, do đó chất lượng lúa mỳ HRS giảm xuống mức 29% tốt – tuyệt vời.

Nguồn: VITIC/Reuters