Xuất khẩu thịt gà của Brazil bắt đầu tăng trong năm 2022 cả về khối lượng và giá trị. Theo số liệu do Hiệp hội thịt Brazil (ABPA) công bố, xuất khẩu thịt gà trong tháng 1/2022 đạt 349.100 tấn, tăng 19,7% so với tháng 1/2021. Tính theo giá trị, xuất khẩu đạt 616,9 triệu USD (tăng 42%) và giá thịt gà tăng trên thị trường toàn cầu.
Ông Ricardo Santin - chủ tịch ABPA cho biết, giá thịt gà xuất khẩu của Brazil trong tháng 1/2022 tăng 18,6%, do giá ngô, đậu tương và các nguyên liệu đầu vào khác tăng. Mặc dù giá tăng nhưng thịt gà Brazil vẫn được tiêu thụ mạnh nhờ yếu tố chất lượng sản phẩm tốt và thực tế Brazil là thị trường xuất khẩu duy nhất không bị bệnh Cúm gia cầm.
Trung Quốc - thị trường nhập khẩu thịt gà lớn nhất từ Brazil trong tháng 1/2022, với 48.300 tấn, tăng 4,6% so với tháng 1/2021; Tiếp theo là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với 42.800 tấn (tăng 96,6%) và EU với 18.100 tấn (tăng 53,5%). Bên cạnh đó là các thị trường đáng chú ý như: Philippines với 11.400 tấn (tăng 339,4%), Hàn Quốc với 10.000 tấn (tăng 94%) và Nga với 9.200 tấn (tăng 100%).
Ông Luis Rua - Giám đốc Thị trường của ABPA, nhận xét rằng: Vấn đề an toàn sức khỏe của người tiêu dùng đang ảnh hưởng lớn đến tiêu thụ thịt gà của Brazil trên thị trường quốc tế. Các quốc gia ở châu Âu, châu Á và châu Phi đã và đang đối mặt với sự bùng phát của dịch bệnh nguy hiểm, đặc biệt là ở các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, nhưng trong bối cảnh này, Brazil chưa bao giờ xuất hiện dịch cúm gia cầm.