Trung Quốc vẫn là nước nhập khẩu thịt bò lớn nhất, chiếm 46% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thịt bò của New Zealand. Mặc dù, lượng thịt bò xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không đổi nhưng giá trị tăng hơn 30%. Lượng thịt bò xuất khẩu sang Mỹ giảm 15%, tuy nhiên giá trị tăng 16%. Thị trường lớn thứ ba là Nhật Bản vẫn giữ tốc độ nhập khẩu như năm 2020 (tăng 7% tổng lượng xuất khẩu), và giá trị tăng 39%.
Bà Sirma Karapeeva - Giám đốc điều hành MIA cho biết: Bất chấp mọi sự gián đoạn và tình trạng thiếu lao động, New Zealand vẫn có thể khai thác tối đa nhu cầu về thịt bò trên toàn cầu và tạo ra doanh thu xuất khẩu kỷ lục. Ngành thịt bò đang tiếp tục hoạt động trong những điều kiện khó khăn nhất.
Xuất khẩu thịt cừu và thịt bò trong năm 2021 lần lượt tăng 5% và 9% so với năm 2020, với giá trị đạt hơn 4 tỷ NZD (tương đương 2,68 tỷ USD). Xuất khẩu sản phẩm phụ từ cừu và bò cũng tăng 19%, đạt gần 2 tỷ NZD (tương đương 1,34 tỷ USD).
Tuy nhiên, bà Karapeeva cảnh báo trong năm 2022 sẽ có những khó khăn phía trước, vì những thách thức trong chuỗi cung ứng được cho là sẽ làm gián đoạn xuất khẩu đáng kể.

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews