Theo cơ quan quản lý nông nghiệp Nga, Nga đã cấm nhập khẩu một số gia súc và thịt bò từ hai quốc gia của Brazil sau khi xác nhận các trường hợp không điển hình của bệnh bò điên ở quốc gia Nam Mỹ, trong đợt tấn công mới nhất đối với việc đóng gói thịt ngành công nghiệp.
Cơ quan quản lý Rosselkhoznadzor của Nga cho biết các hạn chế có hiệu lực vào ngày 15/9 trên trang web của họ. Tờ báo Brazil Valor Econômico lần đầu tiên đưa tin về những hạn chế vào thứ Sáu.
Bang Minas Gerais của Brazil phải đối mặt với lệnh cấm rộng rãi xuất khẩu gia súc sống, thịt bò có xương, nội tạng và các sản phẩm khác sang Nga.
Đối với cả hai bang Mato Grosso và Minas Gerais, họ sẽ bị cấm xuất khẩu thịt bò không xương từ những con bò trên 30 tháng tuổi.
Ngoài ra, bắt đầu từ thứ Tư ngày 15/9 vừa qua, bất kỳ loại thịt bò không xương nào được vận chuyển từ một trong hai bang đều phải kèm theo giấy chứng nhận thú y thích hợp và đảm bảo rằng nó là gia súc dưới 30 tháng tuổi.
Nga có thể thanh lý các sản phẩm không xương được vận chuyển trước đó từ hai quốc gia này, nhưng sẽ phải được kiểm tra nghiêm ngặt.
Động thái mới nhất diễn ra sau khi Saudi Arabia tạm ngừng nhập khẩu thịt bò từ 5 công ty đóng gói thịt của Brazil ở Minas Gerais.
Brazil - quốc gia xuất khẩu thịt bò lớn nhất thế giới - cũng đã tạm ngừng các chuyến hàng của mình cho Trung Quốc, theo một nghị định thư về sức khỏe được ký kết giữa hai nước.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters