Ông Steve Wateridge, lãnh đạo mảng nghiên cứu toàn cầu của công ty này cho biết, TRS dự báo mức thiệt hại sản lượng vào khoảng 2,7 triệu bao loại 60kg trong niên vụ 2022/23 của Brazil. TRS đã cử nhân viên tới khảo sát thực địa tại các khu vực bị tác động tại Brazil sau các đợt lạnh và kiểm tra tình trạng của cây.
Dự báo ban đầu của chính hãng này cho rằng sản lượng cà phê niên vụ tới của Brazil sẽ đạt khoảng 68 triệu bao. Ước tính thiệt hại của TRS là một trong những dự báo thiệt hại nhỏ nhất cho tới thời điểm hiện tại. Nhà xuất khẩu cà phê Guaxupe dự báo mức thiệt hại là 4,5 triệu bao, còn hãng giao dịch Comexim dự báo mức thiệt hại gần 20% về sản lượng cà phê tại bang Minas Gerais, bang sản xuất cà phê lớn nhất của Brazil.
Đợt hạn hán hiện nay tại Brazil sẽ gây ra tác động lớn hơn các đợt lạnh vừa qua. TRS hiện ước tính thiệt hại sản lượng cà phê arabia niên vụ tới do hạn hán gây ra lên tới 6,3 triệu bao. Ông dự báo nếu giá cà phê duy trì ở mức cao như hiện nay thì có khả năng sẽ bù đắp được thiệt hại gây ra bởi các đợt lạnh tại Brazil. 

Nguồn: VITIC/Reuters