Sau ba tháng bị đình chỉ, thịt bò Brazil đã được xuất khẩu trở lại thị trường Trung Quốc. Theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC), thịt bò không xương của Brazil dưới 30 tháng tuổi được xuất khẩu sang Trung Quốc trong tuần này.
Trong ba tháng qua, hai nước đã nỗ lực để giải quyết vấn đề dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu thịt bò Brazil sang Trung Quốc càng sớm càng tốt. Đầu tháng 11/2021, Hải quan Trung Quốc - GACC đã thông báo chấp nhận tờ khai nhập khẩu các sản phẩm thịt bò từ Brazil khi có đủ các giấy chứng nhận sức khỏe được cấp trước ngày 4/9/2021. Việc cấp giấy chứng nhận và xuất khẩu thịt bò sang Trung Quốc sẽ được bình thường hóa và có thể được nối lại kể từ tuần cuối tháng 12/2021. ÔngTereza Cristina Dias - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Brazil cho biết: Đây thực sự là một tin tốt mà chúng tôi đã chờ đợi từ lâu, chúng tôi đã cung cấp tất cả các thông tin kỹ thuật và đang chờ xác nhận.
Lệnh cấm nhập khẩu đối với thịt bò Brazil đã gây ra lo ngại lớn cho Brazil, khi Trung Quốc nhập khẩu khoảng 40% trong tổng khối lượng thịt bò từ thị trường Brazil. 

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews