Ông David Eaheart - đại diện công ty này cho biết: Công ty sản xuất khoảng 7,2 triệu con lợn/năm sẽ không bán sản phẩm thịt lợn nguyên con vào bang California do Dự luật 12 của California.
Theo Reuters, Dự luật này đã được các cử tri thông qua vào tháng 11/2018, dự kiến có hiệu lực vào ngày 1/1/2022. Những người ủng hộ Dự luật cho rằng nó sẽ làm cho việc chế biến thực phẩm trở nên nhân đạo hơn bằng cách đặt ra các yêu cầu khắt khe về diện tích tối thiểu để nuôi bê lấy thịt, nuôi lợn giống và nuôi gà đẻ trứng. Dự luật cũng cấm bán thịt bê sống, thịt lợn hoặc trứng từ động vật được nhốt trong không gian quá nhỏ.
Những người phản đối Dự luật trong ngành công nghiệp thịt của Mỹ cho rằng việc thực thi sẽ gây thiệt hại cho các nhà chăn nuôi và người tiêu dùng do làm tăng chi phí thực phẩm và vi phạm Điều khoản Thương mại của Hiến pháp Mỹ khi yêu cầu các công ty chế biến ngoài tiểu bang tuân thủ quy định này hoặc phải đối mặt với lệnh cấm bán hàng.
Theo Hội đồng các công ty chế biến thịt lợn Mỹ, bang California chiếm khoảng 15% thị trường thịt lợn của Mỹ. Hội đồng cho biết, ước tính các nhà sản xuất thịt lợn sẽ tiêu tốn hàng tỷ đô la để chuyển đổi chuồng trại để đáp ứng các tiêu chuẩn của Dự luật 12. Công ty Hormel Foods Corp cho biết họ đang chuẩn bị để tuân thủ đầy đủ các quy định của Dự luật.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC/thepigsite