Bảng giá hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng hàng ngày

Loại hạt tiêu

Giá cả

(Đơn vị: USD/tấn)

Thay đổi

(%)

Tiêu đen Lampung - Indonesia

6.418

-

Tiêu trắng Muntok - Indonesia

8.377

-

Tiêu đen Brazil ASTA 570

7.600

-3,95

Tiêu đen Kuching Malaysia ASTA

4.900

-

Tiêu trắng Malaysia ASTA

7.300

-

Tiêu đen loại 500 g/l Việt Nam

7.800

-

Tiêu đen loại 550 g/l Việt Nam

8.000

-

Tiêu trắng Việt Nam ASTA

12.000

-

Các thông tin nổi bật:

- Sau khi cán mốc cao kỷ lục 180.000 đồng/kg vào đầu tuần trước, giá tiêu trong nước sau đó đã biến động mạnh đột ngột với biên độ tăng, giảm từ 6.000 - 21.000 đồng/kg, điều chỉnh về quanh mốc 161.000 đồng/kg như hôm nay.
- Giá tiêu giao dịch nội địa và quốc tế của Việt Nam tiếp tục tăng kể từ đầu tháng 5, do hàng tồn còn ít tại địa phương.
- Theo Cộng đồng Hạt tiêu Quốc tế IPC, thị trường tuần trước cho thấy phản ứng khá tích cực, khi không có quốc gia sản xuất nào ghi nhận giảm.
- Lượng tồn kho trung bình trong tay các thương lái trung gian rất ít, thấp nhất trong những năm gần đây, do chi phí vốn cho hạt tiêu đen ngày càng đắt đỏ. Việc mua và lưu trữ hàng tồn kho trở nên khó khăn và cần số vốn lớn dẫn đến lượng hàng tồn kho thấp.
- Các chuyên gia nhận định, thị trường nội địa tiếp tục điều chỉnh phụ thuộc nhiều vào đầu cơ.
- Hiệp hội Hạt tiêu và cây gia vị Việt Nam cũng đã thông báo về những khó khăn mà các doanh nghiệp xuất khẩu hạt tiêu đang phải đối mặt. Giá tiêu tăng cao khiến họ khó có thể mua được hàng, và chi phí vận tải tăng cao càng làm tăng thêm gánh nặng.
- Các quốc gia như Brazil và Indonesia được dự báo có vụ mùa kém năng suất, giúp duy trì lợi thế của hạt tiêu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Nguồn: Vinanet/VITIC