Khi bỏ thuốc lá thành công, cơ thể sẽ không phải chịu tác động xấu từ hàng nghìn các hóa chất độc hại trong khói thuốc mỗi ngày. Do đó, cơ thể sẽ tránh được nhiều bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là các loại bệnh ung thư phổi, vòng họng, gan, não, nhồi máu cơ tim, đột quỵ…
Khi bỏ thuốc lá thành công, quá trình lưu thông khí huyết trong cơ thể trở nên dễ dàng hơn, giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả, tinh thần vui vẻ, lạc quan, tràn đầy năng lượng, tăng tính sáng tạo trong công việc.
Khi bỏ thuốc lá thành công, giúp hạn chế tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm do khi hút thuốc làm tăng sinh nhiều gốc tự do trong cơ thể, tấn công vào các nang tóc, phá hủy các sắc tố melamin gây bạc tóc, khiến các sợ tóc suy yếu, dễ gẫy rụng.
Khi bỏ thuốc lá thành công, sẽ giúp cải thiện được vẻ đẹp của cơ thể, hơi thở thơm tho, răng không bị ố vàng, chắc khỏe, duy trì được làn da sáng đẹp và trẻ trung.
Khi bỏ thuốc lá thành công, vị giác được thay đổi, ăn ngon miệng hơn, giúp cải thiện thể chất và khả năng miễn dịch của cơ thể.
Khi bỏ thuốc lá thành công, sẽ hạn chế được bệnh ù tai, cải thiện thị lực và trí nhớ.
Theo Viện nghiên cứu Y – Xã hội học, nghiên cứu nhóm người hút thuốc lá nói riêng và sử dụng các chất kích thích nói chung có rủi ro mắc bệnh thính lực, giảm sức nghe cao hơn tới 70% so với người không hút thuốc lá, nhất là bệnh ù tai giống như ve kêu. Môi trường khói thuốc, bất kể hút hay không hút sẽ làm tăng bệnh thoái hóa hoàng điểm cao gấp 2 lần những người không hút thuốc. Một nghiên cứu mới nhất do các nhà khoa học Hà Lan thực hiện ở 7.000 người cho thấy, hút thuốc lá là thủ phạm đẩy nhanh quá trình sa sút trí tuệ ở con người, làm cho người ta chóng già vì nó làm suy yếu rất nhanh sức khỏe lẫn chức năng của não lẫn hệ thống miễn dịch.
Khi bỏ thuốc lá thành công, sẽ tiết kiệm được chi phí, tiền bạc. Hàng năm, số tiền bỏ ra để mua thuốc lá rất lớn. Việc sử dụng thuốc lá trong thời gian dài của những người nghiện thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm kéo theo chi phí khổng lồ cho việc chữa bệnh, cho ngành y tế, bảo hiểm.
Hiểu được những lợi ích tuyệt vời khi bỏ thuốc lá sẽ giúp bạn sớm nhận thức được những tác hại của thói quen này và sớm bỏ nó. Bỏ thuốc lá ngay hôm nay là bảo vệ sức khỏe của chính bạn, của gia đình bạn và thể hiện trách nhiệm với xã hội.
Ph.Hòa (Theo Cdchanam, Vquit, Bvcmay.thuathienhue, Benhtuoigia)

Nguồn: VITIC