Trong phiên giao dịch 17/8, cổ phiếu của Samsung giảm 3,2% xuống 1.104.000 won/cổ phiếu tại Seoul, ghi nhận mức giá thấp nhất kể từ ngày 28/10/2014. Kể từ đầu năm 2015, giá cổ phiếu của Samsung đã giảm 17% và có thể sẽ chốt năm giảm giá thứ 3 liên tiếp. 

Để phục hồi tăng trưởng lợi nhuận cũng như giành lại thị phần từ Apple, Xiaomi và Huawei, Samsung tuần trước vừa công bố 2 mẫu điện thoại mới là Galaxy Note 5 và S6 Edge Plus với màn hình cong độc đáo. Với màn hình rộng 5,7 inch tích hợp ứng dụng thanh toán di động, 2 mẫu điện thoại mới này được cho là sẽ giúp Samsung vượt trội hơn so với dòng điện thoại giá rẻ khác cũng sử dụng hệ điều hành Android. 

Tuy nhiên với phản hồi không mấy tích cực từ phía người dùng, giá cổ phiếu của Samsung lại rớt giá thảm hại ngay trong phiên giao dịch đầu tuần. 

Mặt khác, doanh thu của Samsung cũng đã giảm liên tiếp trong 5 quý gần đây. Riêng quý II/2015, lợi nhuận của Samsung không được như kỳ vọng của giới chuyên gia do "đại gia" công nghệ này đánh giá sai nhu cầu của thị trường đối với dòng điện thoại S6. Kết quả là, Samsung buộc phải hạ giá thành cho dòng sản phẩm này. 

Nguyễn Dung

Theo Bloomberg