Chỉ số đôla ICE, theo dõi tỷ giá giữa USD và giỏ 6 đồng tiền khác, tăng nhẹ 0,05% lên 95,495 điểm, một phần do USD giảm giá so với yên.

Theo đó, USD tăng 0,22% so với euro lên 1,1248 USD và tăng 0,54% so với franc lên 0,9725 franc.

Tuy nhiên, USD lại giảm 0,24% so với yên xuống còn 119,95 yên sau quyết sách tháng 10 của BOJ. Theo đó, BOJ vẫn giữ nguyên lãi suất ở mức thấp và hoãn mở rộng chương trình kích thích kỷ lục.

Ngoài yên, USD cũng giảm giá so với một số đồng tiền của các nước sản xuất hàng hóa khác như, Australia và New Zealand. Cụ thể, Aussie lên cao nhất hơn 2 tuần và đôla New Zealand lên cao nhất 6 tuần so với USD.

Kinh tế Mỹ có dấu hiệu suy yếu trong khi lại xuất hiện đồn đoán rằng, Fed sẽ trì hoãn kế hoạch nâng lãi suất đến tận năm 2016. Trong bối cảnh này, giới đầu vào USD chỉ còn một động lực duy nhất để đầu tư vào đồng bạc xanh là sự khác biệt về chính sách tiền tệ giữa Mỹ và Nhật Bản, châu Âu, Trung Quốc.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi biên bản họp tháng 9 của Fed để xem quan điểm của các nhà hoạch định chính sách về tình hình kinh tế toàn cầu hiện nay - một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới chính sách lãi suất của Mỹ. 

Nguyễn Dung

Theo Reuters