Vừa qua, Cục thuế Hà Nội đã liệt kê 38 dự án nợ tiền sử dụng đất trên địa bàn thành phố với tổng số nợ lên tới hơn 2.300 tỷ đồng.

Một trong dự án có số nợ lớn nhất là Trung tâm thương mại và nhà ở C1 Khu đô thị mới Trung Hoà Nhân Chính (Diamond Flower Tower) của CTCP Đầu tư và Phát triển nhà số 6 Hà Nội (Handico 6) với số nợ 115,8 tỷ đồng.

Theo thông báo mới nhất của Cục thuế Hà Nội, Handico 6 đã nộp trả tiền sử dụng đất tính đến ngày 15/7/2015 là 5 tỷ đồng, còn nợ 110 tỷ đồng.


Theo khảo sát, "tòa tháp Kim Cương" này đang trong quá trình hoàn thiện và bàn giao nhà. Liên hệ với sàn giao dịch bất động sản Handico 6 với tư cách là khách hàng, căn hộ sẽ được giao trong tháng 9 tới đây.

Được biết, Diamond Flower Tower từ tầng 1 đến tầng 15 là mặt bằng cho thuê, trung tâm thương mại và văn phòng. Từ tầng 16 đến 36 là căn hộ chung cư và penthouse, diện tích từ 120 - 174 m2. Giá bán khoảng 38 - 40 triệu đồng/m2 tùy vị trí căn hộ, chưa bao gồm VAT.

Như vậy, một căn hộ chung cư của Diamond Flower Tower có giá khoảng 5 tỷ đồng chưa VAT, tương đương với số tiền chủ đầu tư đã nộp cho ngân sách nhà nước. Với 230 căn hộ chung cư, doanh số khoảng 1.150 tỷ đồng.


Nhân viên bán hàng của sàn giao dịch bất động sản Handico 6 vẫn cam kết với khách hàng sau 1 năm sẽ có sổ đỏ. Khi đặt câu hỏi về việc theo nguyên tắc, dự án nợ tiền sử dụng đất sẽ không được bàn giao sổ đỏ, nhân viên này khẳng định chủ đầu tư sẽ sớm giải quyết và cam kết khách hàng sẽ nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

  
Tòa nhà Diamond Flower Tower gần hoàn thiện
Biển quảng cáo mở bán và địa chỉ phòng giao dịch, hot line được treo ngoài cửa tòa nhà
Hoàn thiện một số hạng mục hạ tầng cuối cùng

Handico 6 cam kết tháng 9 khách hàng sẽ có thể nhận nhà

Mặt tiền của dự án

Dự án có vị trí đắc địa khi nằm ngay mặt đường Lê Văn Lương

Bài và ảnh: Minh Tú