Bà Đàm Ngọc Bích, Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính tập đoàn FLC đã xác nhận thông tin về việc tập đoàn này mua lại dự án "Trung tâm thương mại - dịch vụ văn phòng cho thuê CEMACO Hà Nội" do công ty CP Hóa chất và vật tư Khoa học kỹ thuật (CEMACO) làm chủ đầu tư trước đây.

Dự án sẽ có tên mới là FLC Twin Towers. Dự án cũ được chính thức cấp phép vào năm 2011 nhưng cho đến trước khi về tay tập đoàn FLC, dự án vẫn chưa được khởi công.
Dự án này có thiết kế gồm 2 tòa tháp với chiều cao tháp căn hộ là 50 tầng, tháp văn phòng là 38 tầng. Tổng diện tích dự án hơn 1ha. Hiện chưa rõ phía FLC có thay đổi thiết kế của dự án hay không.

Trong đó, 5 tầng đế dành cho chức năng thương mại, khu căn hộ có 420 căn hộ với tổng diện tích 66.484 m2; khu văn phòng có diện tích sàn 35.960 m2; khu trung tâm thương mại có tổng diện tích sàn 25.000m2.
 
Phối cảnh dự án của CEMACO Tower

Sở dĩ gọi dự án này là đất vàng bởi vị trí vô cùng đắc địa, nằm trên mặt đường Cầu Giấy - tuyến phố lớn, giao thông huyết mạch của Hà Nội và tiếp giáp với 2 quận trung tâm là Ba Đình và Đống Đa.

Vị trí này gần với một loạt các bệnh viện, trường học, học viện nổi tiếng các cấp bậc, khu trụ sở mới các Bộ, ngành, các trung tâm thương mại, chợ, công viên…

Tại hiện trường dự án FLC Twin Tower chiều ngày 20/7/2015, mặt bằng của dự án đã được san lấp. Chia sẻ với một người dân sống gần dự án, bà cho biết các kỹ sư của chủ đầu tư mới kể lại vừa thử lún và hẹn khoảng một tháng sau quay lại để tiến hành xây dựng công trình.

Trước khi về tay tập đoàn FLC, dự án "Trung tâm thương mại - dịch vụ văn phòng cho thuê CEMACO Hà Nội" đang nợ 93,21 tỷ đồng tiền sử dụng đất.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của Cục thuế Hà Nội tính từ ngày 30/6/2015 đến ngày 15/7/2015, dự án tại 265 Cầu Giấy đã thanh toán hết số tiền nợ sử dụng đất.

Chia sẻ về vấn đề đổi chủ đầu tư dự án và các nghĩa vụ về tiền sử dụng đất, luật sư Trương Thanh Đức - Công ty luật Basico khẳng định số tiền nợ này sẽ do chủ đầu tư mới thanh toán.

"Về nguyên tắc, khi nhận chuyển nhượng dự án thì phải kế thừa toàn bộ quyền và nghĩa vụ liên quan. Khi đó chủ đầu tư mới sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật như đối với chủ đầu tư cũ về các nghĩa vụ về thuế" - luật sư Trương Thanh Đức cho biết.
Cổng vào của dự án đã được thay đổi tên thành sở hữu của FLC
Mặt bằng bên trong công trình đã được san lấp
Phế liệu của tòa nhà bên trong khu đất của dự án vừa được phá bỏ
Bên ngoài, các ki ốt được hình thành do 5 năm bất động của dự án vẫn chưa kịp chuyển đi hết

Bài và ảnh: Minh Tú